Danh sách thiết bị đeo thông minh của Samsung sẽ không tương thích với smartphone ra mắt năm 2021

Năm mới 2021 đang đến gần, bên cạnh cảm giác tò mò mong chờ màn ra mắt của những sản phẩm công nghệ mới mang trên mình nhiều cải tiến mạnh mẽ, thì ở chiều ngược lại, thế giới công nghệ cũng sẽ phải nói lớn chia tay với những sản phẩm già cỗi, không còn có thể tương thích với những thiết bị mới hay đáp ứng được nhu cầu ngày càng nâng cao của người dùng.

Một báo cáo mới từ GalaxyClub trích dẫn nguồn thông từ ứng dụng Samsung Members vừa được đăng tải gần đây đã cho thấy rằng tất cả các thiết bị đeo thông minh mang thương hiệu Samsung Gear gần như chắc chắn sẽ không còn khả năng tương thích được với những mẫu điện thoại được phát hành vào năm 2021, đặc biệt là smartphone của chính Samsung. Danh sách các thiết bị đeo này bao gồm:

  • Gear1
  • Gear2
  • Gear2 Neo
  • Gear S
  • Gear Fit

Những cái tên nêu trên có lẽ không mấy quen thuộc với nhiều người ngoại trừ các Samfan. Lý do bởi đây đều là những thiết bị đeo thông minh “gạo cội”, đã được Samsung cho ra mắt trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2014, tức là chúng đã có tuổi đời ít nhất là 6 năm, vì vậy việc nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ kết thúc hỗ trợ đối với các sản phẩm này vào năm tới là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Samsung Gear S
Samsung Gear S

Như đã nói, những thiết bị đeo này sẽ không chỉ không tương thích được với dòng Galaxy S21, mà còn đối với cả các mẫu điện thoại Samsung khác ra mắt từ năm 2021 trở đi, bao gồm dòng Galaxy Z Fold và Z Flip, cũng như các mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung/giá rẻ như Galaxy A32 và Galaxy A52.

Tuy nhiên, tin mừng là các thiết bị đeo này sẽ tiếp tục hoạt động bình thường với những smartphone ra mắt trong năm 2020 trở về trước.

Samsung hiện đã không còn sử dụng thương hiệu Gear cho các thiết bị đeo thông minh của mình bao gồm cả tai nghe. Công ty đã chuyển sang thương hiệu Galaxy từ vài năm trước, đó là lý do tại sao chúng ta có các dòng sản phẩm Galaxy Watch, Galaxy Fit và Galaxy Buds như hiện nay.

Chủ Nhật, 13/12/2020 22:52
51 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ