Samsung xin cấp bằng sáng chế cho chiếc “nhẫn sạc thông minh”, sạc được pin cho smartphone, lấy năng lượng từ chính người dùng

Khi các thiết bị di động ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn về cả cấu hình lẫn tính năng, việc có một thời lượng pin đủ tốt để đáp ứng nhu cầu năng lượng từ phần cứng đang trở thành thách thức khó khăn đối với hầu hết các nhà sản xuất hiện nay. Pin đang là “vùng trũng” trong thế lĩnh vực công nghệ nói chung, và đó là lý do tại sao các hãng không tiếc tiền đầu tư phát triển, cải tiến công nghệ sạc nhanh cũng như sạc không dây để mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dùng.

Bên cạnh đó, với việc các thiết bị ngày càng mỏng hơn, những phụ kiện như pin sạc dự phòng cũng trở nên phổ biến và đa dạng chủng loại hơn. Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới Samsung vừa giới thiệu ý tưởng độc đáo về một loại pin sạc dự dòng “có một không hai” với kiểu dáng chỉ như một chiếc nhẫn đeo tay bình thường.

Hồ sơ xin đăng ký bằng sáng chế mới được đệ trình gần đây của Samsung đã tiết lộ rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có vẻ như đang nghiên cứu phát triển một mẫu pin sạc dự phòng hoàn toàn mới có kiểu dáng như một chiếc nhẫn, có thể được đeo trên ngón tay và sở hữu khả năng tích điện tự động từ chính các thao tác, chuyển động cũng như cử chỉ hàng ngày khi người dùng đeo nó trên tay. Về bản chất, đây không phải là một cục pin dự phòng nhỏ nạp đầy điện bằng cách cắm nguồn sạc như thông thường, mà thay vào đó nó sử dụng một đĩa từ tính bên trong vòng xoay có thể di chuyển xung quanh khi tay người dùng chuyển động và tích năng lượng từ đó.

Nói cách khác, mọi chuyển động từ tay của người đeo (động năng) đều sẽ tạo ra điện, biến chiếc nhẫn nhỏ bé này thành một máy phát điện mini. Chưa dừng lại ở đó, thiết bị cũng có khả năng biến nhiệt năng tỏa ra từ cơ thể người dùng thành điện. Samsung có kế hoạch trang bị cho chiếc nhẫn này một viên pin nhỏ để lưu trữ điện năng tạo ra trước khi sử dụng để sạc cho các thiết bị di động khác.

Về cách sạc, chiếc nhẫn này có thể sạc pin cho smartphone thông qua giao thức sạc không dây ngay cả khi thiết bị đang sử dụng. Điều này có nghĩa là ngón tay đeo nhẫn của bạn phải đặt ở vị trí phía trên nơi đặt các cuộn dây sạc không dây ở mặt lưng điện thoại.

Nhìn chung, đây mới chỉ là một bằng sáng chế và con đường đi tới sản phẩm thương mại vẫn còn rất xa, nhưng nó mang đến một cái nhìn thoáng qua về những ý tưởng thú vị liên quan đến thế giới phụ kiện điện tử trong tương lai.

Thứ Tư, 09/12/2020 23:18
31 👨 1.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới