Các máy tính bảng Oak Trail sẽ có thể chạy Android 3.0

Theo một lãnh đạo Intel, Công ty đang làm việc với Google để đưa hệ điều hành Android 3.0 lên những máy tính bảng đang chạy các chip Atom năng lượng thấp có tên mã là Oak Trail.

>>> Intel hé lộ chip mới cho máy tính bảng


Ảnh minh họa.

Hệ điều hành (HĐH) Android 3.0, tên mã là Honeycomb, có thể chạy trên các chip Oak Trail. Việc phát hành những sản phẩm thực tế sẽ phụ thuộc vào các nhà sản xuất thiết bị, ông Bill Kircos, giám đốc tiếp thị nhóm netbook và máy tính bảng (MTB) của Intel cho biết.

Bắt đầu từ tháng 5/2011, dự kiến khoảng 35 MTB gắn chip Oak Trail (từ các công ty như Lenovo, Fujitsu, Samsung và Motion Computing) sẽ sẵn sàng, ông Kircos nói. Người ta trông đợi các MTB Oak Trail sẽ được giới thiệu tại triển lãm Diễn đàn Nhà phát triển Intel (IDF) tại Bắc Kinh (Trung Quốc) trong tuần này.

MTB Oak Trail cũng sẽ chạy các HĐH Windows 7 và Intel MeeGo, ông Kircos nói. Tại triển lãm CES 2011 ở Las Vegas (Mỹ) hồi đầu năm nay, các MTB từ Lenovo, Samsung, Fujitsu được trưng bày đều chỉ chạy Windows 7. Intel đã cho biết, các MTB MeeGo sẽ “hiện diện” trong nửa cuối năm nay.

Intel có một mối quan hệ tốt với Google, ông Kircos nói. Hai công ty đã làm việc cùng nhau trên một phiên bản Android cho các TV và hộp set-top được trang bị chip Atom. Chip Atom của Intel cũng đang được sử dụng trong MXT Cr-48 chạy HĐH Chrome OS của Google.

Chip Oak Trail sẽ giúp Intel cạnh tranh tốt hơn với ARM. Ngày nay, bộ xử lý ARM được dùng trong hầu hết các MTB, bao gồm iPad của Apple và Galaxy Tab của Samsung. Bộ xử lý ARM (mà cũng được sử dụng trong hầu hết các smartphone của thế giới) được coi là có hiệu quả năng lượng hơn so với chip của Intel.

Thứ Tư, 13/04/2011 14:26
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp