Các dự án đầu tư đầu tiên của BlackBerry

BlackBerry Partners Fund LP có trụ sở tại Toronto cho biết sẽ tiến hành đầu tư 150 triệu USD vào các công ty phát triển phần mềm cho BlackBerry và một số loại điện thoại khác. Cùng đầu tư với RIM còn có Royal Bank of Canada và Thomson Reuters và nhiều nhà đầu tư khác.

Cũng tương tự như các quỹ tài trợ khác, BlackBerry Partners được thiết lập với sự hỗ trợ của Apple nhằm đầu tư vào các công ty sản xuất phần mềm cho iPhone, nhưng danh mục vốn đầu tư thì lại khá rộng. Điều này phản ánh trong 3 dự án đầu tiên của quỹ này.

Quỹ này đã dành 8 triệu USD cho MobiMate – một công ty của Israel tạo ra ứng dụng WorldMate. Đây là phần mềm trợ giúp những người thường xuyên đi du lịch bằng cách theo dõi các chuyến bay bị hoãn, hướng dẫn họ tới các khách sạn cũng như các nhà hàng nổi tiếng. Nó có thể sử dụng thông tin từ bộ chip định vị toàn cầu để biết người sử dụng đang ở đâu và giúp việc lên lịch trình phù hợp với thời gian của địa điểm đến.

Digby, một hãng phần mềm đóng đô tại Austin, Texas, được tài trợ 5,5 triệu USD với BlackBerry Partners là người đồng lãnh đạo. Digby hỗ trợ các nhà bán lẻ lập các web bán hàng trực tuyến để chuyên bán màn hình ĐTDĐ, đồng thời cũng chỉ dẫn cho người sử dụng biết cửa hàng thực gần nhất thông qua con chip định vị của ĐTDĐ.

John Albright – một trong những người quản lý quỹ này – phát biểu: mua sắm qua điện thoại giờ đây đã phát triển đến giai đoạn tương tự như việc mua sắm qua máy tính vào những năm 90 và sẽ tiếp tục phát triển theo chiều hướng tương tự, đạt tới hàng trăm tỷ USD doanh thu hàng năm.

Dự án đầu tư thứ 3 là Buzzd, một công ty có trụ sở tại New York - hãng phát triển một phần mềm chỉ dẫn thành phố tương tác. Phần mềm này cũng có khả năng nhận biết vị trí của người sử dụng và sẽ giới thiệu các sự kiện cũng như nhà hàng gần đó. Dự án này được đầu tư 3,2 triệu USD.

Cũng giống như các quỹ đầu tư dự án khác, BlackBerry Partners không tiết lộ số tiền mà bản thân nó đầu tư trong mỗi một dự án, mà chỉ công bố tổng số tiền kêu gọi được từ tất cả các nhà đầu tư.

Quỹ này được điều hành bởi JLA Ventures và RBC Venture Partners.

Thứ Tư, 29/10/2008 15:16
31 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp