Các dịch vụ Web lớn đồng loạt gặp sự cố

Cuối tuần qua, khách hàng đã không thể đăng nhập (log-in) vào một loạt các site lớn như America o­nline, MySpace.com và Earthlink, làm dấy lên nghi ngờ rằng tin tặc đang thực hiện một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) quy mô lớn.

Những dịch vụ Web do các trang trên cung cấp hầu như đã không thể thực hiện trong một khoảng thười gian khá dài, chủ yếu liên quan tới vấn đề log-in, truy cập trang chủ và đăng nhập vào tài khoản e-mail người dùng.

Mặc dù những dịch vụ lớn thường vẫn gặp trục trặc, nhưng sự cố xảy ra đồng thời đã khiến không ít các hãng bảo mật phải chú ý. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, vẫn chưa có xác nhận về bất cứ một vụ tấn công nào được đưa ra. AOL đã sửa chữa sự cố sau ít giờ đồng hồ; còn MySpace và Earthlink thì mất thời gian lâu hơn.

Phát ngôn viên Symantec chiều 28/7 cho biết, đã phát hiện được một loại sâu backdoor tấn công MSN Messenger nhưng không nghiêm trọng. Ngoài ra, hãng bảo mật này cũng không ghi nhận thêm trường hợp tấn công nào liên quan tới sự cố đồng loạt trên.

Thứ Ba, 01/08/2006 08:44
31 👨 54
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp