Microsoft liệt kê các chính sách nhóm Windows 10 mà bạn nên tránh động chạm tới

Microsoft vừa phát hành danh sách 25 chính sách mà các quản trị viên không nên động tới những chính sách này trên Windows 10Windows 11. Lý do là vì chúng không cung cấp kết quả tối ưu hoặc gây ra những điều không mong muốn.

Kể từ khi Windows 10 phiên bản 1511 được phát hành vào tháng 11/2015, Microsoft đã tiếp tục phát triển hệ điều hành này dựa trên phản hồi của khách hàng, cải tiến bảo mật, tính năng mới và tối ưu hóa nói chung.

Tuy nhiên, điều này lại tạo ra một mớ chính sách nhóm hỗn độn và khó hiểu. Những chính sách này không còn hoạt động bình thường, gây ra hành vi không mong muốn hoặc đã được thay thế bằng các chính sách mới mang lại hiệu suất và trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Hồi tháng 12/2021, Giám đốc Chương trình Cao cấp của Windows, Aria Carley đã gợi ý rằng các quản trị viên nên tránh sử dụng một số chính sách nhóm khác nhau trên Windows 10 và Windows 11.

Ngày 20/01/2022, Carley tiếp tục xuất bản một bài viết trên Windows IT Pro Blog để làm rõ hơn về các chính sách nhóm mà Admin không nên dùng, tại sao không nên dùng và chúng đã được thay thế bằng gì.

Microsoft liệt kê các chính sách nhóm Windows 10 mà bạn nên tránh động chạm tới

"Chúng tôi đã lắng nghe phản hồi của bạn và học hỏi được nhiều điều về trải nghiệm nào hiệu quả và không hiệu quả. Chúng tôi đã nỗ lực cải tiến và đơn giản hóa các biện pháp kiểm soát cần thiết để hỗ trợ những trải nghiệm được cải thiện và xác định những chính sách cũ không còn phù hợp hoặc được thay thế bằng lựa chọn tốt hơn", Carley chia sẻ.

"Do đó, bộ chính sách cập nhật Windows chứa các chính sách không còn tác động gì nữa; không hoạt động giống như mô tả nữa trên các thiết bị chạy Windows 10 phiên bản 20H2 hoặc mới hơn; hoặc hoạt động nhưng không tốt như các chính sách mới được thêm vào để đạt được trải nghiệm tương tự theo cách tốt hơn".

Với các Admin, danh sách này là vô giá bởi nó giúp họ xem xét các cấu hình chính sách nhóm hiện có của họ từ đó thay thế các chính sách lỗi thời bằng các lựa chọn mới hơn. Qua đó, Admin có nhiều quyền kiểm soát hơn và nhận được các kết quả đúng như mong đợi.

Bạn có thể xem danh sách những chính sách nhóm mà Microsoft khuyên không nên dùng bằng cách truy cập link sau:

Trên Windows 11, Microsoft cũng cung cấp một cách để người dùng dễ dàng phân biệt các chính sách không nên dùng. Trong Group Policy Editor ở phần chính sách Windows Update, bạn sẽ thấy thư mục Legacy Policies mới. Tất cả những chính sách nhóm trong Legacy Policies đều không nên sử dụng.

Microsoft liệt kê các chính sách nhóm Windows 10 mà bạn nên tránh động chạm tới

Ngoài các chính sách cần tránh, Microsoft còn cảnh báo rằng các quản trị viên cần quyết định xem muốn sử dụng tệp ADMX của Windows 11 hay Windows 10 trên Central Store của Active Directory.

Thứ Sáu, 21/01/2022 14:41
52 👨 784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ