Choáng ngợp trước bức ảnh panorama dưới nước lớn nhất thế giới có độ phân giải 826.9MP

Bức ảnh panorama độ nét cao tại vịnh Lagoa Misteriosa tại vùng Jardim, Mato Grosso có độ phân giải lên tới 826.9MP của nhiếp ảnh gia người Brazil Marcio Cabral thực hiện vào ngày 31 tháng 8 năm 2018 mới đây đã được kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là "Bức ảnh panorama dưới nước lớn nhất".

Bức ảnh panorama độ nét cao

Bức ảnh này được ghép từ 28 bức ảnh nhỏ. Để chụp được những bức dưới nước, Cabral đã sử dụng máy ảnh Canon 5DSr, ống kính 16-35mmn f/4 VR cùng vỏ chống nước Ikelite và một thấu kính đặc biệt để giảm hiện tượng méo hình, viền tím. Để tác phẩm đạt tới độ chi tiết cao nhất, anh chỉ sử dụng ISO thấp chỉ từ 200 - 800.

Trong bức ảnh trên, nhiếp ảnh gia Cabral đang lặn ở độ sâu 18m còn những người thợ lặn 'người mẫu' đang ở độ sâu 20m.

Để tránh hiện tượng méo hình khi ghép vào, tất cả các bức hình đều được chụp tại một chỗ cố định. Vì tầm nhìn quá rộng, rất khó để biểu diễn trong không gian 2D nên nhiếp ảnh gia này đã chia thành 2 bức hình khác nhau.

Bức ảnh panorama độ nét cao tại vịnh Lagoa Misteriosa 1

Bức ảnh panorama độ nét cao tại vịnh Lagoa Misteriosa 2

Tuy nhiên, bạn cũng có thể thưởng thức được toàn bộ bức ảnh 'siêu lớn' trong không gian 3 chiều nhờ vào phần mềm của 360cities. Thậm chí, bạn có thể sử dụng kính 3D VR, để 'nhập vai' anh chàng nhiếp ảnh gia này khám phá đại dương xanh sâu thẳm.

Guinness phải mất tới 2 năm để công nhận kỷ lục Thế giới cho bức ảnh của Cabral bởi không có người làm chứng chính thức của tổ chức khi bức ảnh được chụp lại. Vì vậy, tổ chức cần thời gian để tìm hiểu những chứng cứ và nhân chứng xác thực bên ngoài.

Thứ Hai, 05/10/2020 10:06
3,73 👨 1.259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ