Brave chặn công nghệ theo dõi quảng cáo mới nhất của Google

Trong một bài đăng trên blog mới, Brave - trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư - cho biết họ sẽ chặn công nghệ theo dõi quảng cáo mới nhất (FLoC) của Google vì “nó gây hại nghiêm trọng đến quyền riêng tư của người dùng”.

FLoC là công nghệ mới mà Google dùng để cho phép hiển thị “quảng cáo dựa trên sở thích” mà không cần xác nhận danh tính. Theo Google, FLoC sẽ mang lại sự riêng tư hơn khi thu thập dữ liệu dùng cho việc quảng cáo.

Bên cạnh Brave, Vivaldi cũng chặn FLoC của Google.
Bên cạnh Brave, Vivaldi cũng chặn FLoC của Google.

Brendon Eich, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Brave và Peter Snyder, nhà nghiên cứu quyền riêng tư cấp cao, đã viết trong một bài đăng trên blog: “Điều tồi tệ nhất của FLoC là nó gây tổn hại nghiêm trọng đến quyền riêng tư của người dùng, dưới chiêu bài quyền riêng tư thân thiện với người sử dụng. Nhiều người dùng đã trình bày chi tiết cách mà FLoC ảnh hưởng đến quyền riêng tư của họ. Chúng tôi chỉ đề cập ở đây 3 khía cạnh mà FLoC gây hại và đáng lo ngại”.

Ba khía cạnh của FloC mà Brave tin rằng có hại:

  • FLoC cho các trang web biết về lịch sử duyệt web của bạn
  • FLoC giúp các trang web theo dõi bạn trên web dễ dàng hơn
  • FLoC đưa ra quan niệm sai lầm về quyền riêng tư và vì sao quyền riêng tư lại quan trọng

Ngoài Brave, Vivaldi và DuckDuckGo cũng đã lên tiếng phản đối FLoC của Google khi nhận xét rằng nó “không tốt cho quyền riêng tư”.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về trình duyệt Brave trong bài viết:

Thứ Sáu, 16/04/2021 21:55
52 👨 1.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới