Cho bò đeo kính thực tế ảo để tưởng đang ăn trên đồng cỏ nhằm tăng sản lượng sữa

Tại Thổ Nhĩ kỳ đang là mùa đông khắc nghiệt nên một chủ trang trại tại đây đã cho một số con bò sữa của mình đeo kính thực tế ảo. Điều này nhằm đánh lừa những con bò rằng chúng được nhìn thấy môi trường trong xanh, từ đó giúp tăng chất lượng sản phẩm.

Những con bò được đeo kính thực tế ảo được gọi là cybercows. Và kết quả thử nghiệm ban đầu rất khả quan, sản lượng sữa của những con bò đã tăng từ 22 lít lên 27 lít mỗi ngày. Tuy nhiên, cảnh tượng những con bò phải sống trong vũ trụ ảo (metaverse) thay về môi trường tự nhiên vốn có người thực sự đáng buồn

Bò  được đeo kính VR nhằm tiết ra nhiều sữa hơn. Ảnh: Getty Images.
Bò được đeo kính VR nhằm tiết ra nhiều sữa hơn. Ảnh: Getty Images.

Khi đeo kính thực tế ảo, những con bò sẽ cảm thấy được tự do đi lại ngoài cánh đồng xanh mướt, dưới không khí ấm áp. Điều này giúp chúng tăng cảm xúc, giảm bớt căng thẳng và từ đó chúng sẽ tiết ra nhiều sữa hơn thông thường.

Trước khi được đeo lên những con bò tại Thổ Nhĩ Kỳ, kính VR đã được thử nghiệm ở Moscow (Nga). Khi áp dụng công nghệ này, những con bò được theo dõi bởi các bác sĩ thú y nhằm đảm bảo những con bò luôn an toàn.

Kết quả khả quan khiến chủ nông trại này rất hào hứng và dự định mua thêm 10 chiếc kính nữa để mở rộng thử nghiệm của mình.

Tuy nhiên, nhiều công ty và chuyên gia công nghệ cho rằng, metaverse chỉ là tương lai chứ không phải một thứ tùy tiện sử dụng.

Khi nhìn thấy những con bò bất lực mắc kẹt trong một chiếc kính VR nhiều người nghĩ rằng, trong tương lai con người cũng sẽ giống như vậy, lợi dụng thực tế ảo để trốn tránh thực tại khắc nghiệt.

Thứ Năm, 13/01/2022 14:16
43 👨 1.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ