BlackBerry gây dị ứng hơn iPhone

"Trận chiến" giữa iPhone và BlackBerry bắt đầu từ năm 2007 song chưa có dấu hiệu kết thúc mà còn lan sang mặt trận mới: sức khỏe.

BlackBerry gây dị ứng hơn iPhone

Theo nghiên cứu mới của Hội dị ứng, hen và miễn dịch Mỹ (ACAAI), iPhone có lợi hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Với hơn 285 triệu người đang sử dụng điện thoại di động tại Mỹ, ACAAI tiến hành nghiên cứu các smartphone phổ biến nhất về hai chất gây dị ứng thường gặp: coban và kền (niken).

Bác sĩ chuyên khoa dị ứng Tania Mucci - Trưởng nhóm tác giả nghiên cứu cho biết xấp xỉ 1/3 tổng số smartphone có chứa kền, trong khi không phát hiện coban và kền trong iPhone hay Motorola Droid. Cả hai chất hóa học đều là nguyên nhân gây phản ứng dị ứng như ngứa dọc theo xương gò má, quai hàm và tai.

Các mẫu điện thoại gập ít phổ biến hơn cũng chứa coban và kền. Gần 91% chứa kền và 52% cho kết quả dương tính với coban. Những kim loại này thường được dùng trong các đồ vật như trang sức, tiền xu và trang điểm. Kền là một trong những tác nhân gây dị ứng thường xuyên nhất, ảnh hưởng tới 17% phụ nữ và 3% nam giới.

Chuyên gia dị ứng Luz Fonacier của ACCI khuyên bệnh nhân dị ứng với kền và coban nên sử dụng iPhone hay Droid để giảm khả năng bị dị ứng. Người dùng BlackBerry nên tránh các cuộc gọi, nhắn tin hay dùng điện thoại trong khoảng thời gian kéo dài nếu nhận thấy triệu chứng dị ứng.

Các triệu chứng bao gồm da đỏ, sưng, ngứa, phồng rộp, eczema và thỉnh thoảng để lại sẹo. Đối với những người phải gắn bó cả ngày với điện thoại, ACCAI khuyến nghị nên lựa chọn loại vỏ điện thoại bằng nhựa, tai nghe không dây và dán màn hình để giảm phản ứng dị ứng.

Thứ Bảy, 10/11/2012 09:50
51 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp