Sàn giao dịch tiền ảo Bitfinex treo thưởng 400 triệu USD cho ai tìm lại được 120.000 bitcoin bị đánh cắp

Bitfinex, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử (tiền ảo) lớn nhất thế giới, vừa có “pha xử lý đi vào lòng người” khi đưa ra thông báo treo thưởng số tiền lên đến 400 triệu USD cho bất cứ ai tìm lại được số tiền ảo bị đánh cắp hoặc đưa ra thông tin chính xác về những kẻ tham gia vào vụ hack khiến sàn giao dịch này “bốc hơi” số Bitcoin trị giá 1,33 tỷ đô la vào tháng 8 năm 2016.

“Bitfinex sẵn sàng trao phần thưởng trị giá 400 USD cho bất kỳ ai có thể cung cấp thông tin chính xác liên quan đến các tin tặc chịu trách nhiệm cho vụ đánh cắp gần 120.000 bitcoin từ sàn giao dịch của chúng tôi vào tháng 8 năm 2016, số tiền này tương đương với 30% lượng bitcoin bị đánh cắp. Bitfinex sẽ đưa ra các chính sách để đảm bảo việc trao thưởng có thể được thực hiện một cách an toàn, giữ kín danh tính của tất cả các bên. Ngoài ra, chúng tôi có quyền áp đặt các điều kiện đối với mọi giao dịch chuyển khoản để xác minh khiếu nại và đảm bảo quy trình an toàn”, đại diện Bitfinex cho biết trong một thông báo.

Bitfinex

Trên thực tế trong suốt những năm qua, Bitfinex cũng đã liên tục kêu gọi hacker hãy tự trả lại số bitcoin nêu trên, và họ cũng sẽ nhận được số tiền thưởng nhất định mà không bị truy cứu. Nhưng rõ ràng chỉ có những kẻ không bình thường mới làm vậy.

Lần này, có lẽ do giá trị Bitcoin đang tăng mạnh, Bitfinex đã quyết tâm “chơi lớn” khi đưa ra mức thưởng lớn chưa từng có như trên. Hiện tại, BTC đang được giao dịch ở mức khoảng 11.000 đô la. Tuy nhiên đồng tiền ảo này chỉ có giá trị 650 đô la vào tháng 8 năm 2016 - có nghĩa là giá trị của lượng tiền điện tử bị đánh cắp đã tăng khoảng 1600% kể từ thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Đầu năm ngoái, Bitfinex đã thu hồi được 27,6 BTC bị đánh cắp trong một cuộc điều tra của chính phủ Hoa Kỳ, hiện trị giá hơn 300.000 đô la một chút. Tuy nhiên đây là con số quá nhỏ so với 120.000 bitcoin đã bị tin tặc lấy đi.

Thực ra số Bitcoin bị đánh cắp vẫn được Bitfinex theo dõi chặt chẽ từ năm 2016 đến nay. Mọi động tĩnh liên quan đến lượng tiền ảo này đầu được ghi lại, đồng thời chúng cũng đã được Bitfinex gắn cờ và thông báo chi tiết đến các sản giao dịch khác.

Thứ Bảy, 08/08/2020 21:19
51 👨 1.989
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng