Bitcoin là khoản đầu tư sinh lời tốt nhất trong thập kỷ qua với những con số thống kê "không tưởng"

Tờ báo nổi tiếng CNN vừa đăng tải loạt bài viết nhận định Bitcoin chính là lĩnh vực đầu tư sinh lời số 1 trong thập kỷ qua, hoàn toàn làm lu mờ các loại hình đầu tư tài chính truyền thống khác như cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa và tất nhiên là cả tiền pháp định trên toàn thế giới.

Để củng cố cho luận điểm trên, CNN đã đưa ra một loạt con số thống kê được nghiên cứu bởi Bank of America Securities, cho thấy khoản đầu tư cực nhỏ với giá trị chỉ khoảng 1 đô la vào Bitcoin ở thời điểm đầu năm 2010 sẽ có giá trị lên tới hơn 90.000 đô la ở thời điểm hiện tại (tính đến ngày 21/12/2019, giá Bitcoin là 7194,17 USD). Nói cách khác, đây là khoản đầu tư sinh lời gấp 90.000 lần - một con số không tưởng!

Mặc cho sự thiếu ổn định trong thời gian qua, nếu xét về tổng thể, Bitcoin vẫn chiếm ưu thế vượt trội so với các khoản đầu tư truyền thống. Đơn cử trường hợp của thị trường chứng khoán Mỹ - thị trường giao dịch được đánh giá là mạnh nhất trên thế giới, 1 đô la đầu tư vào thị trường chứng khoán Mỹ đầu năm 2010 hiện có giá trị tăng hơn 3 lần, ở mức 3,46 đô la. Hay nếu bạn đầu tư 1 đô la vào trái phiếu kho bạc Mỹ trong cùng khoảng thời gian, số tiền đó bây giờ sẽ có giá trị 2,08 đô la. Đây đều là những con số ấn tượng nhưng chưa là gì so với khả năng sinh lời của Bitcoin.

Khả năng sinh lời của Bitcoin là không tưởng

Tình hình còn tệ hơn đối với trường hợp của vàng và dầu mỏ. Vàng và dầu mỏ được cho là 2 trong số những khoản đầu tư an toàn và có khả năng đem về lợi nhuận cao nhất vào năm 2010, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, 1 đô la đầu tư vào vàng cách đây 9 năm chỉ đem về cho bạn 1,34 đô la, trong khi nếu đầu tư vào dầu mỏ với số tiền tương đương, bạn sẽ lỗ nặng khi chỉ thu về 74 xu.

Ngoài ra, CNN cũng liệt kê một số khoản đầu tư tài chính có thể khiến 1 tỷ phú “tán gia bại sản”, điển hình là trường hợp của đồng Drachma Hy Lạp (GRD). Do tác động tiêu cực từ cuộc khủng hoảng nợ công, 100 GRD trên thị trường chứng khoán Hy Lạp giờ đây sẽ chỉ tương đương với 7 GRD.

Tất nhiên để trở thành một nhà đầu tư tài ba, bạn sẽ phải cần thêm nhiều yếu tố khác. Đừng vội đầu tư vào Bitcoin ngay sau khi bạn đọc bài viết này.

Thứ Bảy, 28/12/2019 09:56
31 👨 828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ