Bitcoin faucet là gì? Vòi Bitcoin là gì?

Bitcoin faucet hay vòi Bitcoin là gì?

Bitcoin faucet là vòi Bitcoin, hệ thống khen thưởng, dưới dạng trang web, ứng dụng. Những vòi Bitcoin này sẽ phân chia phần thưởng dưới dạng satoshi, một đơn vị tiền tệ của Bitcoin, cho khách truy cập đã hoàn thành captcha hay nhiệm vụ được website yêu cầu. Ngoài ra còn có những faucet phân chia những mật mã (cryptocurrencies) thay thế khác.

Bitcoin faucet được phát triển bởi Gavin Andresen vào năm 2010.

Hoạt động của vòi Bitcoin

Phần thưởng được phân chia vào các khoảng thời gian khác nhau được định trước. Khi hoàn thành một nhiệm vụ được hệ thống giao, bạn sẽ nhận được phần thưởng, có thể là dưới dạng hiện vật hoặc cơ hội chơi trò vòng quay may mắn. Vòi Bitcoin thường đưa ra phần thưởng là một số tiền dưới dạng bao nhiêu phần của Bitcoin, nhưng số lượng thì không cố định vì nó tính theo giá trị của Bitcoin.

Ảnh minh hoạt vòi Bitcoin
Ảnh minh hoạt vòi Bitcoin

Mức thanh toán tiêu biểu trên một giao dịch thường nhỏ hơn 1.000 satoshi, đôi khi cũng có xen kẽ ngẫu nhiên một ít phần thưởng lớn hơn. Để giảm chi phí đào Bitocin, vòi Bitcoin thường lưu lại những khoản thanh toán nhỏ lẻ trong sổ cái, sau đó cộng lại để thanh toán số lượng lớn cho người dùng (bằng cách gửi đến địa chỉ Bitcoin của họ). [Xem thêm về blockchain để hiểu về cách chuyển tiền Bitcoin]

Vì các giao dịch Bitcoin không thể đảo ngược và có rất nhiều vòi, chúng đã trở thành mục tiêu cho các hacker muốn đánh cắp Bitcoin.

Đây là cách tin tặc tấn công ví Bitcoin trực tuyến của bạn

Mục đích của các vòi Bitcoin

Giới thiệu cho người dùng về Bitcoin: Vòi Bitcoin là một cách tuyệt vời để giới thiệu cho người dùng mới về Bitcoin hoặc các loại tiền tệ kỹ thuật số khác (được gọi chung là altcoin). Phần lớn vòi Bitcoin cung cấp thông tin cho người dùng mới cũng như cho họ một ít coin miễn phí để có thể thử trước khi mua, trải nghiệm thử một hai giao dịch trước khi đặt tiền thật của mình vào đó. Vì toàn bộ trải nghiệm này quá mới mẻ và phức tạp với mọi người, đặc biệt là những người chưa tin vào tiền kỹ thuật số, không muốn mạo hiểm với những đồng tiền khó nhọc mới kiếm được của mình. Vòi Bitcoin là cách có lợi để quảng cáo về tiền kỹ thuật số và mang lại những người dùng mới.

Kiếm traffic: Vòi Bitcoin là những trang có traffic cao. Thật không khó để kiếm được một lượng page view khổng lồ mỗi ngày khi mà những trang web này cho người dùng một khoản tiền miễn phí. Nếu trang web có nội dung hoặc dịch vụ khác để quảng cáo cho người dùng Bitcoin, đặc biệt là người dùng mới, vòi Bitcoin là cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu.

Kiếm tiền: Để kiếm được tiền ổn định từ các trang vòi Bitcoin khó hơn nhiều so với việc làm một vòi Bitcoin phổ biến, nhưng vẫn có thể làm được. Có rất nhiều trang vòi Bitcoin và việc kiếm tiền từ quảng cáo đủ để trang trải chi phí cho số tiền đã bỏ ra, chi phí hosting gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Thêm vào những nội dung bổ sung, tạo ra những bài viết, hương vị độc đáo là cách duy nhất để tạo thu nhập cho các trang vòi Bitcoin.

Hệ thống giới thiệu

Có một điểm nổi bật với vòi Bitcoin là hệ thống giới thiệu, khi người dùng cũ giới thiệu người dùng mới tham gia vào họ sẽ nhận được phần thưởng là bao nhiêu phần trăm từ thu nhập của người dùng mời từ vòi Bitcoin. Không giống như mô hình kim tự tháp bất hợp pháp, thu nhập không chuyển đến người đứng đầu của chuỗi giới thiệu. Tình trạng pháp lý chính xác của Bitcoin không rõ ràng và có thể thay đổi theo phạm vi quyền hạn, liên quan đến luật phát về Bitcoin của mỗi nước.

Mô hình doanh thu của vòi Bitcoin

Chi phí cho vòi Bitcoin

Việc thiết lập một vòi Bitcoin liên quan đến việc tích hợp một bộ xử lý, quản lý thanh toán. Chủ sở hữu của vòi Bitcoin nạp một ít Bitcoin vào ví điện tử của trình quản lý thanh toán. Khoản thanh toán cho khách truy cập được trả theo tỷ lệ/loại hình hoạt động.

Thu nhập của vòi Bitcoin

Các vòi Bitcoin có thu nhập chủ yếu từ quảng cáo. Chúng cố gắng kiếm những traffic rẻ bằng cách ủy quyền giới thiệu. Traffic càng tăng thì số tiền thu được từ quảng cáo càng lớn. Sự chênh lệch giữa giá trị Bitcoin cho đi và thu nhập từ quảng cáo chính là lợi nhuận. Một số mạng quảng cáo trả luôn tiền bằng Bitcoin. Lợi nhuận biên cho các vòi Bitcon hầu như rất nhỏ. Chỉ có những vòi Bitcoin lớn, đã thành lập mới kiếm được lợi nhuận thông qua lưu lượng truy cập khổng lồ vào trang web của họ.

Xem thêm: Bạn có tò mò bên trong nhà máy đào Bitcoin Iceland rộng lớn trông như thế nào?

Thứ Năm, 23/11/2017 10:09
12 👨 2.758
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ