Sau 13 năm tồn tại, Microsoft Bing lần đầu tiên đạt cột mốc 100 triệu người dùng hàng ngày

Sau hơn 13 năm tồn tại và phát triển, công cụ tìm kiếm Bing do Microsoft phát triển cuối cùng đã đạt cột mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tính đến hết thứ tư, ngày 8 tháng 3. Đáng chú ý, thành tích này được ghi nhận chỉ gần một tháng sau khi công ty Redmond chính thức giới thiệu trải nghiệm Bing Search hoàn toàn mới hỗ trợ bởi mô hình chatbot AI tiên tiến, được tích hợp trực tiếp với trình duyệt Edge.

Bing ra đời lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2009, mang theo bao kỳ vọng của Microsoft. Đáng buồn là kể từ đó, công cụ tìm kiếm này luôn đứng sau cái bóng quá lớn của gã khổng lồ Google, và hầu như không nhận được chú ý của công chúng cho đến gần đây, với sự nổi tiếng nhanh chóng của các mô hình chatbot dựa trên AI mà tiêu biểu là ChatGPT.

Bản thân Microsoft cũng đã phải thừa nhận rằng công cụ tìm kiếm của mình vẫn chỉ là một dịch vụ nhỏ, với thị phần chỉ “một chữ số” trên thị trường. Tuy nhiên cột mốc 100 triệu người dùng thường xuyên là con số đáng ghi nhận, và vẫn là tốt hơn so với lúc trước - khi người ta còn chẳng thèm ngó ngàng tới cái tên Bing.

bing-lan-dau-tien-dat-cot-moc-100-trieu-nguoi-dung-hang-ngay

Ngoài ra, sự tương tác từ hàng triệu người đã dùng thử bản preview Bing với chatbot AI tích hợp mới đã mang lại cho công cụ tìm kiếm một sự đổi mới và thúc đẩy rất cần thiết. Tính năng trò chuyện của Bing được hỗ trợ bởi phiên bản mới tiên tiến hơn của mô hình ngôn ngữ lớn từ OpenAI, với lợi thế có thể đưa ra câu trả lời chi tiết cho các truy vấn dài và phức tạp của người dùng. Làn sóng mới dành cho Bing chính là minh chứng cho sự đúng đắn trong cách tiếp cận của Microsoft với mảng tìm kiếm

Nhìn chung với chưa đến 3% thị phần (theo StatCounter), Bing còn một chặng đường rất dài và chông gai cần phải vượt qua trước trước khi nghĩ đến việc giành lấy một một miếng lớn thị phần của Google, hiện đang chiếm tới hơn 90%. Trong khi sự trỗi dậy của ChatGPT của làm rung chuyển phần nào hệ sinh thái Google, thì bản thân Microsoft cũng đang phải đối mặt với các vấn đề của riêng mình với chatbot AI.

Thứ Tư, 29/03/2023 01:35
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ