Biểu tượng tên lửa trên ứng dụng Facebook mang ý nghĩa gì?

News Feed thứ 2 trên Facebook

Có thể nói Facebook là ứng dụng "chịu khó" cập nhật các tính năng mới, nhằm mang tới người dùng không gian trải nghiệm phong phú và hữu ích hơn. Và mới đây, một vài tài khoản Facebook đã khá bất ngờ khi giao diện News Feed của họ xuất hiện thêm biểu tượng tên lửa. Biểu tượng này sẽ xuất hiện trên thanh menu ở phía dưới cùng của Facebook trên iPhone/iPad hoặc ở trên cùng với thiết bị Android. Vậy, biểu tượng tên lửa này đóng vài trò gì trên Facebook?

Biểu tượng này thực chất là tính năng Explore mà Facebook đang tiến hành thử nghiệm ở một số người dùng nhất định. Khi chúng ta nhấn vào biểu tượng đó sẽ xuất hiện một News Feed thứ 2 hoàn toàn mới, khác hẳn với News Feed Facebook mặc định mà bạn thường thấy.

Tính năng Explore trên Facebook

Thông thường, News Feed mặc định sẽ là nơi chúng ta có được toàn bộ những thông tin của bạn bè từ hình ảnh, chia sẻ, các lượt like, bình luận hay thông tin đến từ các Fanpage, Group mà bạn đã nhấn like và theo dõi trên Facebook.

Còn với tính năng Explore này, chúng ta sẽ đến với một thế giới hoàn toàn mới, những thông tin đến từ các Page mà chúng ta không nhấn Like, những người bạn mà không nằm trong danh sách. Và những thông tin xuất hiện ở News Feed thứ 2 sẽ tương tự và có liên quan tới News Feed mặc định.

Biểu tượng tên lửa trên Facebook iOS Biểu tượng tên lửa trên Facebook Android

Một ví dụ cụ thể hơn, đó là bạn like Fanpgae Quản trị mạng trên Facebook thì những thông tin về công nghệ của trang sẽ xuất hiện trên News Feed. Trong khi đó, bạn chưa like Fanpage Download.com.vn, trang web cũng về thông tin và thủ thuật công nghệ thì khi sang News Feed thứ 2 sẽ thấy thông tin của trang tại đó. Ngoài ra, những trang có nội dung và tính chất tương tự mà không nhấn Like cũng sẽ xuất hiện ở News Feed thứ 2 này.

Điều này sẽ giúp người dùng Facebook có thể biết thêm nhiều thông tin liên quan từ các trang có tính chất tương đồng, mà bạn không cần phải like hay ấn theo dõi quá nhiều trang, dẫn đến tình trạng "rác" Facebook. Bên cạnh đó, thay vì tự đi tìm kiếm những thông tin liên quan thì khi sang News Feed thứ 2, chúng ta sẽ có ngay được kết quả mình cần.

Tuy nhiên, hiện nay tính năng Explore này vẫn chưa được cập nhật ở hầu hết các tài khoản Facebook nên bạn hãy chờ trong thời gian sắp tới nhé!

Thứ Ba, 04/04/2017 22:18
41 👨 1.114
0 Bình luận
Sắp xếp theo