Bí mật quân sự Mỹ bị hacker rao bán trên Dark Web

Theo HackerNews, tài liệu bí mật về loại máy bay không người lái MQ-9 Reaper được sử dụng trong Không quân và Hải quân Mỹ, Không quân Hoàng gia Anh, Không quân Italy, cùng một số cơ quan chuyên trách khác đã bị tin tặc đánh cắp và đang được một hacker rao bán trên Dark Web - thế giới ngầm trên Internet với giá chỉ 200 USD.

Các chuyên gia đã vào vai người muốn mua thông tin đó để tìm hiểu và phát hiện ra rằng tin tặc đã truy cập vào bộ định tuyến Netgear đặt tại Căn cứ Không quân Creech ở Nevada, Mỹ để đánh cắp tài liệu nhạy cảm trên. Bộ định tuyến Netgear chia sẻ tài liệu bằng cách sử dụng thiết lập đăng nhập FTP (Giao thức truyền tập tin) mặc định.

Một phần tài liệu bí mật của quân đội Mỹ bị rao bán trên Dark WebMột phần tài liệu bí mật của quân đội Mỹ bị hacker rao bán trên Dark Web.

Lỗ hổng mà hacker khai thác để đánh cắp tài liệu bí mật đã được phát hiện cách đây hai năm. Từ khi được phát hiện đến nay, vẫn còn hơn 4.000 bộ định tuyến chưa được cập nhật firmware để khắc phục lỗi. Tất nhiên, những thiết bị này dễ bị tấn công.

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, hacker đã tấn công vào máy tính của đội trưởng phi đội bảo trì máy bay và lấy cắp các tài liệu bí mật gồm hướng dẫn bảo trì, danh sách phi công, sổ tay vận hành xe tăng M1 Abrams và một số lượng lớn tài liệu quân sự khác không xác định. Hiện nay, vẫn chưa thể xác định được cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ tấn công và đánh cắp tài liệu mật này.

Xem thêm:

Thứ Ba, 17/07/2018 08:55
31 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ