David Beckham trong video này có thể nói 9 thứ tiếng nhưng điều đó lại khiến người xem hoảng sợ

Trong video về chiến dịch Malaria Must Die (Bệnh sốt rét phải bị tiêu diệt) do RG/A, Ridley Scott Associates và Synthesia sản xuất, cựu cầu thủ huyền thoại David Beckham xuất hiện và nói về sự nguy hiểm của sốt rét bằng 9 thứ tiếng khiến nhiều người xem hoảng sợ.

Không phải những mối nguy hiểm mà anh chàng cầu thủ đẹp trai này nói đến khiến người xem hoảng sợ mà vì những lý do khác. Đó chính là bởi ngoài đời Beckham thật không giỏi ngoại ngữ đến thế, tất cả những gì trong video đều do AI có tên là Deepfake tạo ra.

David Beckham (giả)

Deepfake là công nghệ AI có khả năng áp đặt hình ảnh của người này sang người khác. Thậm chí nhiều người cho rằng, sử dụng Deepfake tạo ra video dễ dàng hơn quay video như bình thường.

Để có thể tạo ra video mô tả David Beckham nói về sự nguy hiểm của sốt rét bằng 9 thứ tiếng ở trên, các nhà sản xuất chỉ cần chỉnh sửa các nội dung sẵn có bằng công nghệ Deepfake thay vì quay lại David Beckham thật.

Rasmussen, người sáng lập Synthesia, nói rằng việc tạo video dựa vào điều này công nghệ Deepfakes sẽ giúp tiết kiệm được chi phí và thời gian sản xuất.

Tuy nhiên, nhiều người xem xong video trên đã bày tỏ quan ngại về khía cạnh đạo đức của video. Trước phản hồi của người xem, Synthesia cho biết họ có các quy tắc đạo đức và chỉ tiến hành sản xuất khi được sự cho phép của nhân vật.

Thứ Sáu, 26/04/2019 16:16
53 👨 718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)