Zao, ứng dụng đổi mặt của Trung Quốc đang gây bão Internet nguy hiểm như thế nào?

Hôm thứ Sáu vừa qua, MoMo, một công ty truyền thông xã hội lớn sở hữu nền tảng hẹn hò Tantan của Trung Quốc đã cho ra mắt ứng dụng Zao, ứng dụng cho phép người dùng ghép khuôn mặt vào các đoạn video có sẵn. Ngay lập tức phần mềm này đã nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên nền tảng iOS tại Trung Quốc.

Zao, ứng dụng cho phép người dùng ghép khuôn mặt vào các đoạn video có sẵn

Tương tự FaceApp, người dùng chỉ cần tải hình ảnh khuôn mặt lên, sau đó Zao sẽ tự động phân tích và ghép khuôn mặt của bạn vào thân hình của một ngôi sao phim ảnh nổi tiếng như Leonardo DiCapiro, Sheldon, John Bradley… trong các đoạn phim hay có sẵn trong ứng dụng. Chất lượng của các video deepfake rất cao, sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.

Theo điều khoản người dùng của Zao, ứng dụng này có quyền sử dụng “miễn phí, không thể huỷ ngang, vĩnh viễn, có thể chuyển nhượng” đối với bất kỳ nội dụng nào được tải lên ứng dung.

Sự phổ biến, việc Zao là một ứng dụng chuyên tạo deepfake và điều khoản người dùng của nó đã khiến nhiều người lo ngại về quyền riêng tư.

Thậm chí, WeChat - mạng xã hội nổi tiếng, đã chặn Zao trên nền tảng của họ.

Ứng dụng thay đổi khuôn mặt trên video

Sau khi nhận được phản hồi của người dùng về vấn đề quyền riêng tư, Zao đã cập nhật và thay đổi một số điều khoản sử dụng. Cụ thể, Zao khẳng định bất kỳ bức ảnh selfie hay video nào được thêm vào ứng dụng sẽ không được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc cải thiện ứng dụng.

Trước Zao, nhiều ứng dụng camera đổi mặt và tạo deepfake của Trung Quốc đã trở thành mối lo ngại về quyền riêng tư của người dùng. Đầu tháng 7, ứng dụng FaceApp với chức năng chỉnh sửa khuôn mặt của người dùng trở nên già hơn hoặc trẻ lại đã tạo ra cơn bão mạng toàn cầu đã phải xóa bỏ vì vướng phải sự chỉ trích kịch liệt về quyền riêng tư và vấn đề sử dụng dữ liệu.

Thứ Ba, 03/09/2019 09:49
52 👨 2.148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ