Bắt nhóm hacker tấn công hàng nghìn công ty

Một ban bồi thẩm liên bang ở New Jersey vừa truy tố nhóm tin tặc viễn thông quốc tế gồm 3 tên, (ngoài ra 5 tên khác cũng vừa bị bắt giữ ở Ý) vì tấn công vào hệ thống máy tính của hàng ngàn công ty khắp thế giới nhằm chiếm đoạt quyền truy cập miễn phí các dịch vụ viễn thông.

Các nhóm điều tra đa quốc gia đã hợp tác để theo dõi hoạt động của nhóm tin tặc và cả các đối tượng hỗ trợ tài chính để bắt giữ những tên tội phạm trên.

Nhóm hacker này đã lên kế hoạch tấn công vào các hệ thống của hàng loạt công ty, tính riêng ở Mĩ là 2500, nhằm đánh cắp mã số truy xuất mà các công ty này sử dụng để cấp phát các cuộc gọi thông qua hệ thống viễn thông.

Mặc dù giá trị của tất cả các dịch vụ từng bị đánh cắp không được tiết lộ nhưng theo đánh giá của văn phòng luật sư, tin tặc đã ăn trộm số tiền ước tính hơn 55 triệu USD, giá trị tính theo các cuộc gọi điện thoại qua mạng viễn thông ở Mĩ.

Đây là mạng lưới tội phạm được tổ chức tốt và có quy mô rộng, hoạt động xuyên lục địa. Nhóm tin tặc bị tóm cũng từng hoành hành ở Ý và nhiều nơi khác nhằm đánh cắp một lượng lớn tài nguyên viễn thông, có thể được sử dụng để thực hiện nhiều mục đích khác nhau hoặc kiếm lợi bằng các hành vi bất chính ở Mĩ và trên toàn cầu”, Ralph J. Marra Jr, đại diện nhóm luật sư New Jersey cho hay trong bản cáo trạng.

Giới chức Ý cho hay trong một cuộc họp báo: tiền kiếm được sẽ dùng để cấp cho các nhóm hoạt động theo trào lưu chính thống Hồi giáo ở Nam Á. Cả 5 tên bị bắt đều là công dân Pakistan. Chúng tham gia vào các hoạt động tài chính của mạng lưới tin tặc viễn thông này.

Bản cáo trạng của bồi thẩm đoàn liên bang Mĩ dành cho 1 tên có quyền công dân Jordan, 2 tên đến từ Philippine, vốn bị bắt ở nước này từ 03-2007, liên đới trong cùng vụ án. 3 tên Mahmoud Nusier, 40 tuổi, Paul Michael Kwan, 27, và Nancy Gomez, 24 tuổi bị buộc các tội lừa đảo liên quan đến viễn thông, truy cập trái phép tới các hệ thống máy tính và chiếm đoạt quyền truy cập các thiết bị, trong đó có mã truy cập các hệ thống viễn thông Mĩ. Mỗi tên phải đối mặt với án phát 20 tù.

Thứ Hai, 15/06/2009 15:00
51 👨 557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp