Báo thông tin thuê bao ĐTDĐ, trúng xe hơi

Ả Rập Xê Út vừa công bố chiến dịch cập nhật hồ sơ của tất cả các thuê bao di động trong vương quốc.

Chiến dịch này, do Ủy ban Thông tin và Truyền thông Ả Rập (CITC) đưa ra, nhằm mục tiêu đảm bảo mọi số điện thoại di động đều có một nhận dạng rõ ràng. CITC nói chiến dịch này sẽ bảo vệ các thuê bao và ngăn ngừa người khác sử dụng bất hợp pháp tên của họ, cũng như giúp giải quyết các vấn đề quấy rầy, khó chịu đang nảy sinh vì những cuộc gọi trêu chọc, ác ý bắt nguồn từ những số điện thoại không danh tính.

Mua bán các số điện thoại di động trả trước rất phổ biến ở Ả Rập, mặc dù đó là hành động bất hợp pháp. Những số điện thoại trả trước thường được bọn tội phạm dùng để tránh bị cảnh sát nhận dạng.

CITC yêu cầu các hãng dịch vụ di động phải nhắn tin cho người dùng và yêu cầu họ cung cấp tên đầy đủ, số thẻ nhận dạng qua SMS. Nếu có bất cứ sự thiếu nhất quán nào về thông tin hồ sơ, người dùng sẽ phải đến một văn phòng chi nhánh của hãng di động để cập nhật thông tin chi tiết trực tiếp.

Hãng di động Mobily của Ả Rập Xê Út đã công bố chiến dịch khuyến khích mọi người cập nhật thông tin, thậm chí còn ra giải thưởng cao nhất là 1 xe hơi. Chiến dịch “Hawyyati” (My Identity) sẽ chạy từ giờ đến cuối năm, và đưa ra 56 chiếc xe hơi hiệu Lexus, Toyota Camry và Land Cruiser cho những người dùng may mắn đến xác nhận thông tin tại các chi nhánh của Mobily.

Thứ Ba, 14/10/2008 13:40
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp