Bằng sáng chế mới cho thấy Apple đã sẵn sàng cho một chiếc iPhone có thể gập lại, châm ngòi cho một cuộc “chạy đua vũ trang” mới?

Đầu tiên, phải khẳng định rằng bạn rất khó có khả năng sớm được thấy một chiếc iPhone có thể gập lại, ít nhất là cho đến tháng 9 khi Apple có thể sẽ giới thiệu thế hệ tiếp theo của các thiết bị cầm tay phổ biến của mình. Tuy nhiên, chẳng có gì mà phải vội cả, những chiếc điện thoại màn hình gập mới chỉ manh nha xuất hiện, và chiếc Galaxy Fold ra mắt chính thức vài giờ trước cũng mới chỉ là chiếc smartphone màn hình gập phiên bản thương mại đầu tiên trên thế giới, vậy thì Apple - một nhà sản xuất nổi tiếng với việc “định nghĩa lại” các phát minh công nghệ lại càng chẳng có lý do gì để vội vàng. Thực tế là Apple luôn đi sau các nhà sản xuất smartphone Android về mặt trang bị phần cứng và tính năng, thế nên việc bằng sáng chế về iPhone có thể gập lại bây giờ mới bị rò rỉ cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ.

iPhone có thể gập lại

Tuy nhiên đến năm 2020, đây có thể sẽ là một câu chuyện khác.

Vào đúng ngày lễ tình nhân, tức là cách đây chỉ chưa đầy một tuần trước khi đối thủ Samsung dự kiến sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại Galaxy có thể gập lại mới, Apple đã gửi bản cập nhật cho bằng sáng chế màn hình linh hoạt (màn hình gập) hiện có, cho thấy công ty đang bận rộn tiến hành công việc của mình trên các mẫu thiết kế màn hình có thể cho phép bạn biến iPhone thành iPad chỉ bằng một vài thao tác tay nhanh chóng.

Về phần đối thủ của Apple, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung cũng đã trình diễn một nguyên mẫu smartphone có thể gập màn hình trong hội nghị dành cho nhà phát triển vào tháng 11 vừa qua, và gần đây sản phẩm này cũng đã xuất hiện trong một sự kiện truyền thông ở San Francisco vào thứ tư tuần trước trong một video quảng cáo, trước khi chính thức được ra mắt vào rạng sáng ngày hôm nay 21/2.

Samsung Galaxy Fold

Tại sao lại là màn hình gập?

Ý tưởng của các nhà sáng chế ở đây là một màn hình linh hoạt như vậy sẽ cho phép bạn sử dụng thiết bị theo nhiều cách hơn, đơn giản nhất là chuyển đổi từ một chiếc điện thoại nhỏ gọn, phục vụ nghe gọi sang một chiếc máy tính bảng cho mục đích giải trí chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Đơn cử như trường hợp của chiếc Galaxy Fold vừa mới ra mắt, khi ở dạng gấp lại, thiết bị sẽ có kích thước màn hình khá nhỏ gọn, chỉ khoảng 4.6 inch, và khi mở ra, kích thước màn hình sẽ đạt trên 7 inch.

Tại Triển lãm Di động toàn cầu MWC 2019 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng này, các mẫu điện thoại có thể gập lại được, cùng với các thiết bị cầm tay mới, được tích hợp công nghệ 5G nhiều khả năng sẽ là những sản phẩm chủ đạo, thu hút toàn bộ sự chú ý của giới chuyên môn cũng như người dùng. Các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc như Huawei và Xiaomi cũng dự kiến ​​sẽ tập trung sự chú ý vào các mẫu thiết kế điện thoại có thể gập lại của riêng họ.

Quay trở lại với bằng sáng chế của Apple, nội dung bằng sáng chế mới nhất này bao gồm 24 bản vẽ, thể hiện những cách thức mà các thiết bị trong tương lai của Apple có thể được gập lại ra sao. Và những thiết bị trong tương lai này có thể bao gồm iPad hoặc máy tính xách tay Mac, cũng như iPhone.

Tại sao lại là màn hình gập?

Trong một bản vẽ, sản phẩm được uốn cong như một kim tự tháp, cho thấy hai người ngồi đối diện nhau có thể xem các màn hình riêng biệt. Đây sẽ là ứng dụng rất tuyệt vời trong khi chơi game hoặc xem các nội dung theo nhóm nhiều người.

Trong một bản vẽ, sản phẩm được uốn cong như một kim tự tháp,

Hằng năm, các công ty công nghệ hàng đầu nộp hồ sơ cho hàng ngàn bằng sáng chế khác nhau, tuy nhiên số lượng được ứng dụng vào thực tế không thực sự quá cao. Nhưng Apple thì lại khác, nhà sản xuất này luôn rất thận trọng và kỹ lưỡng trong từng phát minh của mình. Khi Apple đã nộp bằng sáng chế cho một phát minh tức là chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào triển vọng của phát minh đó. Hãy cùng chờ xem Apple sẽ làm được gì trong tương lai!

Thứ Năm, 21/02/2019 22:06
54 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới