Apple sẽ cho ra mắt MacBook Pro 16 inch hoàn toàn mới và một màn hình 6k 32 inch trong năm nay?

Trong một ghi chú nghiên cứu của MacRumors, chuyên gia phân tích thị trường Ming-Chi Kuo đã tiết lộ một thông tin nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng iFan, đó là việc Apple hiện đang lên kế hoạch cho việc tung ra thị trường một loại các sản phẩm MacBook Pro với thiết kế hoàn toàn mới ngay trong năm nay, mở màn bằng một model có kích thước màn hình từ 16 đến 16.5 inch. Nếu điều này trở thành hiện thực, MacBook Pro 2019 sẽ là chiếc MacBook có màn hình lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại kể từ khi các model 17 inch bị khai tử vào năm 2012. Ngoài ra, ông Ming-Chi Kuo cũng cho biết dòng sản phẩm này có thể bao gồm thêm một model 13 inch, có hỗ trợ 32GB RAM, tức là tương đương với lượng RAM được trang bị trên chiếc MacBook Pro 15 inch 2018.

MacBook Pro

Về mặt ngoại hình, sự đổi mới hoàn toàn trong ngôn ngữ thiết kế của MacBook Pro 2019 có thể tạo ra đôi chút bất ngờ với người dùng bởi Apple vốn nổi tiếng là nhà sản xuất rất “lười” thay đổi thiết kế hoặc nâng cấp tính năng, nếu có thì cũng chỉ là những thay đổi nhỏ, ví dụ như việc gã khổng lồ nước Mỹ chỉ chịu phát hành các mẫu Touch Bar đầu tiên mãi cho đến cuối năm 2016, tức là hơn bốn năm sau khi các model màn hình Retina trước đó được giới thiệu. Tuy nhiên vị chuyên gia này không tiết lộ chính xác những thay đổi về ngoại hình đó là gì, mà chỉ nói qua về các nâng cấp đối với phần cứng như bàn phím và màn hình (như đã đề cập phía trên). Trong đó, trải nghiệm nhập liệu chắc chắn sẽ là yếu tố được đặc biệt chú trọng trên MacBook Pro mới, sau khi các sản phẩm tiền nhiệm đã nhận được kha khá “gạch đá” từ phía người dùng về độ nảy và khoảng cách giữa các phím khá tệ, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dụng. Thiết kế mới tất nhiên sẽ phải có những giải pháp khắc phục một cách khéo léo để tránh tái diễn hiện tượng tương tự.

Ngoài ra, 2019 cũng sẽ là năm đánh dấu sự trở lại của Apple trong thị trường màn hình rời cao cấp với một model có độ lớn và chất lượng hiển thị thuộc diện “hàng khủng” với 31.6 inch và độ phân giải 6K, đồng thời sản phẩm cũng sẽ được trang bị đèn nền Mini LED, với nhiều cải tiến so với đèn nền LED truyền thống.

2019 cũng sẽ là năm đánh dấu sự trở lại của Apple trong thị trường màn hình rời cao cấp

Cách đây 3 năm, Apple đã ngừng sản xuất màn hình Thunderbolt Display, người dùng máy Mac chỉ có thể lựa chọn màn hình của bên thứ ba, chẳng hạn như LG UltraFine 5K 27 inch. Có lẽ năm 2019 sẽ là một năm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Apple, sau khoảng thời gian khó khăn với liên tiếp như tin không vui về vấn đề tài chính và tăng trưởng vào nửa cuối năm 2018.

Thứ Ba, 05/03/2019 08:20
51 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới