Bản Windows 10 mới nhất cho phép người dùng xóa ứng dụng cài sẵn trên OS

Các ứng dụng cài sẵn và quan trọng có thể hữu ích nhưng nếu tìm được ứng dụng thay thế khác mà bạn thấy tốt hơn thì những công cụ mặc định là không cần thiết. Vì thế, bản build mới của Windows 10 cho phép người dùng xóa các ứng dụng được cài sẵn trên OS là điều rất đáng hoan nghênh.

Windows 10 Insider Preview, Build 18262 (19H1) cho phép người dùng Insider ở lựa chọn Fast Ring và những ai chọn Skip Ahead xóa các ứng dụng được cài sẵn trên hệ điều hành. Cho tới giờ, người dùng mới chỉ gỡ được Microsoft Solitaire Collect, My Office, OneNote, Print 3D, Skype, Tips và Weather thông qua Menu trong danh sách All Apps ở Start Menu.

Trong bản 19H1, Microsoft sẽ bổ sung thêm khả năng xóa các ứng dụng 3D Viewer, Calculator, Calendar, Groove Music, Mail, Movies & TV, Paint 3D, Snip & Sketch, Sticky Notes và Voice Recorder.

Dù một số ứng dụng kể trên rất tiện lợi và hữu ích nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng, nên nếu đang sử dụng một công cụ tương đương nào khác thì bạn hoàn toàn có thể xóa các ứng dụng cài trước này.

Thêm mục Details trên Task Manager
Thêm mục Details trên Task Manager

Build 18262 cũng có thêm một cột mới ở tab Details trong Task Manager hiển thị ứng dụng nào là DPI Aware và cũng khắc phục nhiều lỗi.

Đầu tháng này, Microsoft đã phải hoãn tung ra Windows 10 October 2018 Update (bản 1809) do gặp phải khá nhiều lỗi. Các lỗi này sau đó đã được khắc phục và Microsoft đang kiểm tra thử nghiệm bản sửa đổi qua Windows Insiders trước khi tung ra chính thức trên diện rộng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/10/2018 13:58
52 👨 514
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới