Bán thận mua iPhone, cậu thanh niên này phải nằm viện suốt 7 năm

Không còn là một câu nói đùa, một thanh niên Trung Quốc đã thực sự bán thận của mình để mua iPhone và cái giá phải trả cho điều đó là quá đắt.

7 năm trước, Xiao Wang, khi đó là một cậu thanh niên 17 tuổi sống tại Trung Quốc đã bán thận của mình để mua được chiếc iPhone 4. Tại thời điểm đó, iPhone 4 là chiếc iPhone đời mới nhất, bất cứ ai sở hữu nó cũng được coi là đẳng cấp hơn so với những người khác. Tất nhiên, iPhone 4 cũng là niềm mơ ước của Xiao Wang nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn đã không cho phép cậu học sinh có được nó.

Xiao Wang bắt đầu tìm cách để có được nhiều tiền một cách nhanh nhất có thể. Và qua một cò mồi, cậu biết được rằng con người chỉ cần có một quả thận vẫn có thể sống tốt. Chính vì vậy, Xiao Wang đã quyết định bán một quả thận của mình để kiếm tiền.

Đã 7 năm trôi qua nhưng Xiao Wang vẫn phải năm viện để chạy thận bằng máy
Đã 7 năm trôi qua nhưng Xiao Wang vẫn phải năm viện để chạy thận bằng máy. Ảnh: Seehua.

Sau khi tìm kiếm, Xiao Wang tìm được một phòng khám bất hợp pháp để bán thận. Cậu được trả 3.200 USD cho quả thận của mình. Đối với cậu, đây là một số tiền quá lớn và thừa để mua một chiếc iPhone.

Để thực hiện cuộc phẫu thuật, Wang đã đi từ tỉnh An Huy đến Sâm Châu. Cậu dự định sẽ mua một chiếc iPhone ngay sau đó. Người ta nói với Xiao Wang rằng, chỉ sau một tuần cậu có thể hoạt động hoàn toàn bình thường. Nhưng sự việc lại hoàn toàn ngược lại, mọi điều tồi tệ bắt đầu diễn ra.

Vết mổ của cậu không được vệ sinh đúng cách, sạch sẽ và bị nhiễm trùng. Wang giấu cha mẹ mình về ca phẫu thuật cũng như tình trạng sức khỏe của mình cho đến khi cậu phát bệnh nặng do nhiễm trùng.

Wang được đưa đến bệnh viện trong tình trạng chức năng thận bị ảnh hưởng nghiêm trọng và hầu như chỉ có thể nằm ở trên giường. Để lo viện phí chạy thận cho Wang, gia đình cậu cũng bị rơi vào khủng hoảng tài chính.

Sau đó, tên cò mồi và phòng khám bất hợp pháp đã mua thận của Wang đã bị bắt và phải bồi thường cho cậu một khoản tiền để lo viện phí. Cho đến nay, 7 năm đã trôi qua nhưng Wang vẫn phải chạy thận bằng máy. Việc trở lại cuộc sống bình thường quá khó khăn với cậu.

Thứ Tư, 11/09/2019 10:29
4,65 👨 627
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ