Bàn phím ảo Windows 10: Cập nhật nhiều giao diện chủ đề và tính năng tùy chọn mới

Bàn phím ảo của Windows 10 đã xuất hiện từ lâu. Bàn phím có nhiều tính năng tiêu chuẩn, bao gồm chủ đề tối và sáng, auto-complete, biểu tượng cảm xúc và tùy chỉnh bàn phím.

Theo Windowslatest, bàn phím ảo mặc định cho Windows 10 được thiết lập để nhận một bản cập nhật lớn, sẽ mang lại cho nó một giao diện hoàn toàn mới. Microsoft muốn làm cho bàn phím ảo có thể tùy biến hơn nữa để giúp người dùng ghi dấu ấn cá nhân trên máy tính của họ.

Hiện tại, người dùng bị hạn chế trong việc thay đổi thiết kế bàn phím giữa các giao diện chủ đề sáng và tối. Mặt khác, bàn phím SwiftKey cho Android luôn cung cấp với các chủ đề đầy màu sắc, một chức năng đã bị bỏ lỡ trên Windows 10 từ lâu. Tuy nhiên, Microsoft có nhiều lựa chọn hơn trong quá trình phát triển.

Phiên bản Windows 10 20H2 và bản dựng xem trước.
Phiên bản Windows 10 20H2 và bản dựng xem trước.

Với bản cập nhật Windows 10 Sun Valley (21H2), các tùy chọn tùy chỉnh mới sẽ vượt xa việc cho phép người dùng chọn giao diện chủ đề tối hoặc sáng cho bàn phím. Tất cả đều có sẵn.

Trong các bản dựng xem trước, Microsoft đã tạo một thư mục mới có tên touchkeyboard trong thư mục Wallpapers của hệ điều hành và chứa các hình nền với phiên bản sáng và tối của bàn phím ảo.

Hình nền với phiên bản sáng và tối của bàn phím ảo.
Hình nền với phiên bản sáng và tối của bàn phím ảo.

Điều này cho thấy, Microsoft cuối cùng đã cho phép hỗ trợ các hình nền hoặc giao diện chủ đề đầy màu sắc trong bàn phím ảo Windows 10.

Có bốn hình nền xem trước để bạn lựa chọn với hai phiên bản sáng và tối:

  • TouchKeyboardThemeDark
  • TouchKeyboardThemeLight

Có vẻ như người dùng cũng sẽ có thể chọn màu mới cho các phím. Có rất nhiều tùy chọn được thiết lập sẵn để người dùng lựa chọn, nhưng Microsoft đang thử nghiệm một bộ màu để người dùng có thể tạo màu tùy chỉnh.

Dựa trên các thử nghiệm, bàn phím ảo trong Windows 10 cũng nhận được các tính năng tùy chỉnh khác. Ví dụ, Microsoft sẽ giới thiệu các tùy chọn mới có thể được sử dụng để thay đổi màu của nhãn phím bàn phím, độ mờ của phím, tỉ lệ bàn phím và độ mờ nền.

Các tùy chọn mới này sẽ có sẵn trong cài đặt bàn phím của Windows 10:

  • Một tùy chọn mới để xem trước bố cục bàn phím ảo và đặt lại cài đặt về giá trị mặc định
  • Kích thước bàn phím: Thay đổi tỉ lệ bàn phím
  • Hình nền: Bật hình nền và thay đổi độ mờ của nó
  • Key: Chọn một màu chủ đạo từ danh sách được xác định trước của Microsoft hoặc tạo màu của riêng bạn bằng cách sử dụng công cụ chọn màu

Trong các bản dựng xem trước, bố cục cũng đã được tinh chỉnh để giúp bạn dễ dàng gõ nhanh và thoải mái hơn. Tương tự như vậy, Microsoft đã thực hiện các cải tiến bổ sung cho tính năng kiểm tra chính tả và dự đoán văn bản. Ví dụ, các dự đoán hiện được giới hạn trong 5 đề xuất để giảm bớt sự lộn xộn trong ô bàn phím.

Những cải tiến này dự kiến ​​sẽ có trong bản cập nhật Sun Valley Windows 10, được thiết lập để thay thế các biểu tượng Windows 95 và cho phép hỗ trợ các góc bo tròn.

Thứ Hai, 24/05/2021 11:06
51 👨 476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ