Microsoft hé lộ giao diện mới sắp được trang bị trên Windows 10

Microsoft vừa tung ra những hình ảnh hé lộ về giao diện mới của Start Menu, giao diện chuyển đổi cửa sổ khi nhấn tổ hợp phím Alt-Tab và thanh công cụ taskbar… sắp được trang bị trên Windows 10 trong thời gian tới.

Trong giao diện thiết kế mới trên Windows 10, sự thay đổi lớn nhất là phần Start Menu đã được làm lại với phần màu nền phía sau biểu tượng của các ứng dụng trên menu đã được loại bỏ, chỉ giữ lại hình ảnh.

Giao diện Start Menu sẽ được thay đổi trên Windows 10.
Giao diện Start Menu sẽ được thay đổi trên Windows 10.

Microsoft cũng thiết kế lại các biểu tượng Live Tile trên Start Menu theo phong cách đơn giản hơn, giúp giao diện Start Menu trở nên gọn gàng hơn. Ngoài ra, màu sắc của Start Menu cũng sẽ tự động thay đổi để phù hợp với màu sắc chủ đạo của hình nền trên Windows.

Ngoài Start Menu được cập nhật giao diện mới, Microsoft cũng thay đổi giao diện của chức năng chuyển đổi giữa các cửa sổ (Alt-Tab). Khi người dùng nhấn tổ hợp phím Alt-Tab trên bàn phím, tất cả các tab đang mở trên trình duyệt web Microsoft Edge cũng sẽ được hiển thị dưới dạng cửa sổ riêng biệt cho phép người dùng có thể dễ dàng chuyển đến các trang web mà mình đang mở trên Edge.

Giao diện Alt-Tab trên Windows 10 cũng được thay đổi.
Giao diện Alt-Tab trên Windows 10 cũng được thay đổi.

Microsoft còn bổ sung thêm nút “X” ở góc trên bên phải trong mục thông báo (Notifications) trên Windows 10, nhằm giúp người dùng dễ dàng đóng lại các nội dung thông báo trên máy tính.

Hiện tại, Microsoft đã phát hành giao diện mới của Windows cho những người tham gia chương trình Windows Insider nhưng vẫn chưa rõ thời điểm Microsoft sẽ chính thức tung ra cho tất cả người dùng Windows 10.

Thứ Sáu, 03/07/2020 09:56
53 👨 1.537
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ