Bản cập nhật tháng Một của Windows Server gây lỗi Netlogon

Microsoft vừa thông báo rằng các bản cập nhật bảo mật Windows Server vừa được phát hành trong gói Patch Tuesday tháng 01/2022 có thể ngăn các ứng dụng và thiết bị mạng tạo kênh bảo mật Netlogon nếu được cài đặt trên domain controller.

Netlogon là giao diện lệnh gọi thủ tục từ xa (RPC) và quy trình Windows Server có nhiệm vụ xác thực các dịch vụ và người dùng trên các mạng dựa trên tên miền Windows.

Các ứng dụng hoặc thiết bị mạng bị ảnh hưởng, như Riverbed SteelHead WAN Optimizer, có thể gặp sự cố khi tham gia miền hoặc bị giới hạn sau khi tham gia miền Windows.

Theo Microsoft, "các tình huống dựa vào domain controller Read-only (RODC) hoặc tài khoản máy RODC tổng hợp có thể không thiết lập được kênh bảo mật Netlogon". Trên các thiết bị bị ảnh hưởng, tài khoản RODC phải có tài khoản KRBTGT được liên kết và tuân thủ để thiết lập thành công các kênh Netlogon an toàn.

"Để khắc phục vấn đề này, các ứng dụng và thiết bị mạng bị ảnh hưởng sẽ cần bản cập nhật ừ nhà phát triển hoặc nhà sản xuất của họ". Microsoft chia sẻ.

Bản cập nhật tháng Một của Windows Server gây lỗi Netlogon

Các phiên bản Windows Server bị ảnh hưởng bao gồm:

  • Windows Server 2022
  • Windows Server 2019
  • Windows Server 2016
  • Windows Server 2012 R2
  • Windows Server 2012
  • Windows Server 2008 R2 SP1
  • Windows Server 2008 SP2

Microsoft và Riverbed hiện đang điều tra vấn đề này và sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới.

Hai tuần trước, Microsoft cũng đã khắc phục một lỗi Windows Active Directory cũng xuất hiện sau khi triển khai các bản cập nhật tháng 1. Sự cố này gây ảnh hưởng tới các ứng dụng .NET khi mua hoặc thiết lập Active Directory Forest Trust Information.

Tháng trước, Microsoft cũng đã phát hành một loạt bản cập nhật khẩn cấp để giải quyết nhiều vấn đề do các bản cập nhật Patch Tuesday tháng 01/2022 gây ra.

Các vấn đề đã được khắc phục bao gồm sự cố khởi động lại Windows Server Domain Controllers, sự cố kết nối VPN, sự cố không khởi động được Virtual Machines và sự cố lỗi không xử lý được ổ gắn ngoái định dạng ReFS.

Thứ Hai, 28/02/2022 10:38
51 👨 502
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vuong Quoc
    Vuong Quoc Hi  Kyr Doo-Hyunđể xem phiên bản tiếng anh, mình vào web nào để xem vậy bạn
    Thích Phản hồi 28/02/22
    ❖ Chuyện công nghệ