Cảnh báo: Chrome 79 cho Android bị lỗi xóa dữ liệu, người dùng không nên cập nhật

Phiên bản Chrome 79 cho Android xuất hiện một lỗi khiến dữ liệu trong một số ứng dụng Android bị mất gây ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng, buộc Google phải dừng cập nhật.

Cụ thể, các ứng dụng Android được lập trình truy cập vào dịch vụ WebView của nó sẽ bị bản cập nhật Chrome 79 xóa data (dữ liệu), chúng buộc phải tải lại như lần đầu. Nguyên nhân là do quá trình Chrome 79 chuyển đổi vị trí lưu trữ dữ liệu web bị lỗi.

Chrome 79 bị lỗi

Lỗi này khiến các ứng dụng có chứa các dữ liệu quan trọng của người dùng có thể bị xóa, gây ra ảnh hưởng lớn.

Google đã xác nhận sự cố trên và quyết định tạm dừng dịch vụ update Chrome phiên bản 79 cho các điện thoại Android. Nhưng theo thống kê, từ khi được phát hành cho đến nay, đã có khoảng 2,5 tỷ người dùng Android trên toàn thế giới, khoảng 50% thiết bị đã update lên Chrome 79.

Chrome 79 cho Android bị lỗi xóa dữ liệu

Nếu đã cập nhật lên Chrome 79, các bạn hãy gỡ cài đặt và quay trở lại phiên bản gốc được cài đặt trước của Chrome bằng cách truy cập vào mục Cài đặt -> tìm mục Quản lý ứng dụng -> kích vào biểu tượng Chrome -> nhấn vào Gỡ cài đặt cập nhật. Sau đó, bạn truy cập vào CH Play để update lại Chrome 78.

Hiện chưa rõ Google sẽ quyết định cần làm những gì để khắc phục vấn đề này và khi nào sẽ tiếp tục cập nhật phiên bản Chrome mới.

Thứ Ba, 17/12/2019 17:14
52 👨 639
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ