Người dùng AMD Ryzen nên cài đặt bản cập nhật BIOS này để tăng hiệu suất miễn phí

CPU mới nhất của AMD - Ryzen 9000-Series - ra mắt vào tháng 8 năm 2024 và bị chỉ trích dữ dội vì hiệu suất kém.

Hiện tại, AMD đã phản hồi các vấn đề liên quan đến dòng CPU hàng đầu hoạt động kém hiệu quả của mình bằng bản cập nhật mới có thể cung cấp thêm một số khung hình mỗi giây.

AMD phát hành bản cập nhật BIOS mới để tăng tốc độ cho dòng 9000-Series

AMD đã phát hành phiên bản BIOS mới để phản hồi trực tiếp các vấn đề về hiệu suất được phát hiện trong quá trình ra mắt dòng Ryzen 9000-Series và những bài đánh giá sau đó.

Bản cập nhật cho bo mạch chủ AMD AMD 5 socket với chipset AMD Ryzen 600 hoặc 870X hiện có thể nâng cấp lên phiên bản BIOS mới của AMD, mang lại hiệu suất tăng cường cho CPU Ryzen 9600X và 9700X, cải thiện độ trễ giữa các lõi cho tất cả CPU Ryzen 9 9000-Series khác.

Blog chính thức của AMD tuyên bố rằng BIOS mới của hãng có thể tăng TDP (công suất thiết kế nhiệt) của chip lên tới 10%, tăng từ TDP mặc định là 65W lên tới 105W.

Việc tăng thêm công suất mang lại điều mà tất cả người dùng Ryzen 9000-Series mong muốn: Hiệu suất cao hơn.

Điều thú vị là bản cập nhật cũng cải thiện độ trễ giữa các lõi, trong đó thông tin được chia sẻ giữa các lõi CPU để tăng tốc độ xử lý. Trước đây, AMD phát hiện ra rằng quá trình này yêu cầu hai tương tác để đọc và ghi dữ liệu.

Nhưng hiện tại, bản cập nhật BIOS AMD 1.2.02 đã cắt giảm một nửa số giao dịch, giảm đáng kể độ trễ giữa các lần chuyển giao dữ liệu này.

Bản cập nhật BIOS của AMD hỗ trợ PCIe 5.0

Bây giờ, những người tinh mắt có thể đã phát hiện ra một điều khác mà bản nâng cấp BIOS này mang lại: CPU Ryzen 9000-Series của AMD sẽ hỗ trợ PCIe 5.0.

Tại sao điều này lại quan trọng?

Có tin đồn rằng GPU 5000-Series thế hệ tiếp theo của Nvidia sẽ sử dụng PCIe 5.0. Điều này có nghĩa là nếu muốn sử dụng GPU tiêu dùng mạnh mẽ nhất, bạn sẽ cần bo mạch chủ và CPU hỗ trợ PCIe 5.0.

Hãy cập nhật BIOS bo mạch chủ AMD của bạn ngay bây giờ!

Bất kỳ ai có CPU AMD Ryzen 9000-Series đều nên cập nhật BIOS của mình lên phiên bản mới nhất ngay bây giờ. Cập nhật BIOS là một quá trình tương đối đơn giản, cộng với việc cập nhật BIOS có thể mang lại một số lợi ích, không chỉ là tăng hiệu suất được đề cập ở trên.

Thứ Ba, 01/10/2024 11:26
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ