Apple Watch làm suy giảm doanh số đồng hồ Thụy Sĩ

Theo một báo cáo mới đây thì Apple Watch là một trong những nguyên nhân làm suy giảm doanh số đồng hồ Thụy Sĩ trong thời gian qua.

Apple Watch có thể đẩy đồng hồ Thụy Sĩ vào 'Kỷ băng hà'

Màn tỉ thí giữa Apple Watch và đồng hồ Thuỵ Sĩ trên võ đài

Liên đoàn công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ (Federation of the Swiss Watch Industry: FSWI) vừa phát hành một bản báo cáo cho thấy tỷ lệ xuất khẩu đồng hồ của nước này đã giảm 8,9% trong khoảng thời gian từ tháng Tư đến tháng Năm. Đây là đợt suy giảm lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2009.

Tỷ lệ xuất khẩu đồng hồ Thuỵ Sĩ từ 2008-2015

Trong khi sự quy đổi tiền tệ có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh số những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ thì tháng Tư cũng là tháng mà Apple Watch bắt đầu cho người dùng đặt hàng. Trong 5 tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ giảm 0,3%. Lô hàng đồng hồ Thụy Sĩ xuất sang thị trường Mỹ giảm 14%, sang Hồng Kông giảm 34% trong thời gian từ tháng Tư đến tháng Năm.

Theo các chuyên gia phân tích thì khi đồng USD mạnh và đồng EUR yếu, người Châu Á có khuynh hướng đi du lịch châu Âu hơn là Mỹ và do đó họ sẽ mua sắm tại thị trường này nhiều hơn. Đó cũng có thể là lý do mà lô hàng đồng hồ Thụy Sĩ sang thị trường Mỹ bị suy giảm. Patrik Schwendimann, một nhà phân tích của ngân hàng Zuercher Kantonalbank cũng cho biết thêm các sản phẩm đồng hồ giá rẻ xuất sang Mỹ có thể đã bị ảnh hưởng do sự xuất hiện của Apple Watch.

Thứ Hai, 22/06/2015 09:46
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp