Apple bắt đầu phát triển nội dung 3D độc quyền cho Vision Pro

Không có gì nghi ngờ nữa, kính thực tế ảo hỗn hợp Vision Pro là một trong những điểm nhấn lớn nhất mà Apple tung ra thị trường thông qua sự kiện WWDC 2023 diễn ra mới đây. Với giá bán lên tới 3.500 USD, kết hợp nhuần nhuyễn thế giới thực với thế giới kỹ thuật số, Vision Pro được kỳ vọng có thể giúp người dùng nhìn, nghe và tương tác với nội dung kỹ thuật số như đang trong không gian vật lý, không còn bị giới hạn bởi màn hình và môi trường xung quanh.

Vision Pro sẽ chỉ được bán độc quyền tại Hoa Kỳ khi phát hành vào đầu năm 2024. Nhưng theo các báo cáo, Apple đang đẩy mạnh phát triển các nội dung video 3D dành riêng cho mẫu kính thực tế ảo hỗn hợp này. Một trong những dự án được đồn đoán là bộ phim mới có tên “Monarch: Legacy of Monsters”.

Về lý thuyết, Vision Pro cung cấp cho người dùng khả năng thưởng thức cả nội dung video 2D và 3D trên một màn hình ảo rộng lớn, mang lại trải nghiệm xem đắm chìm. Nó kết hợp các tính năng như âm thanh không gian và video không gian, nâng cao trải nghiệm tổng thể. Do đó, để có được trải nghiệm tối ưu, các nội dung cũng sẽ phải được tùy chỉnh sao cho có thể tương thích tốt nhất với kính. Chẳng hạn, “Monarch: Legacy of Monsters” sẽ được quay ở định dạng Video không gian (Spatial Video) độc quyền của riêng Apple. Định dạng này cho phép truyền và phát video 3D lập thể, được thiết kế đặc biệt cho Vision Pro và các thiết bị tương thích khác.

“Monarch: Legacy of Monsters” là series live-action do Apple đặt hàng vào tháng 1 năm 2022, lấy bối cảnh thế giới tồn tại Godzilla, King Kong và Titans, xoay quanh tổ chức có tên The Monarchs. Là một phần phụ từ loạt phim MonsterVerse của Legendary Pictures, việc phát hành chương trình dự kiến sẽ trùng với thời điểm ra mắt Vision Pro.

Monarch: Legacy of Monsters

Mặc dù vẫn chưa chắc chắn loạt phim sẽ được phát sóng độc quyền trên nền tảng nào, nhưng khả năng cao nó sẽ khả dụng trên dịch vụ phát trực tuyến của riêng Apple, Apple TV. Tuy vậy, xét trên thực tế rằng định dạng của Apple cũng hỗ trợ xem 2D, có thể chương trình sẽ có thể truy cập được thông qua các phương pháp phát trực tuyến tiêu chuẩn, đồng thời được tùy chỉnh để phát được trên cả Vision Pro.

Với việc công bố Vision Pro và triển vọng về nội dung 3D gốc như “Monarch: Legacy of Monsters”, Apple đang mạo hiểm bước vào thị trường giải trí nhập vai, mang đến cho người dùng trải nghiệm xem độc đáo và hấp dẫn. Người tiêu dùng công nghệ đang háo hức dự đoán việc phát hành cả tai nghe và nội dung đi kèm, điều này sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong danh mục sản phẩm đang mở rộng của Apple.

Thứ Năm, 15/06/2023 00:21
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ