Apple "vá víu" hệ điều hành OS X

"Quả táo" vừa phải tức tốc phát hành miếng vá bảo mật "nghiêm trọng" (critical) dành cho Mac OS X, hệ điều hành vốn nổi danh là an toàn và ít bị tấn công của hãng.

Nguồn: Slashdot
Bản update mới nhất bịt tới 11 lỗ hổng trú ẩn trong Mac OS, với 8 trong số này thuộc về phiên bản Mac OS X vừa mới phát hành là Leopard. Theo giới chuyên gia, nhiều lỗ hổng được vá trong đợt này cực kỳ nguy hiểm (extremely serious), và có thể bị hacker khai thác để chạy phần mềm trái phép trên máy tính nạn nhân.

Mặc dù vậy, Apple cho biết chưa ghi nhận được trường hợp thực tế nào xảy ra. Các lỗ hổng nằm rải rác trong trình duyệt Safari, ứng dụng Mail, Launch Service, Open Directory và tính năng phụ huynh kiểm duyệt. Ngoài ra, Apple cũng phát hành cả miếng vá dành cho hệ điều hành Unix đi kèm với phần mềm Apple. Đây quả là một thời điểm bận rộn cho các nhân viên kỹ thuật. Sau đợt update của Apple chỉ một ngày, Microsoft sẽ phát hành bản tin bảo mật tháng 2 với số lượng miếng vá nhiều kỷ lục.

Theo dự kiến, gã khổng lồ phần mềm sẽ tung tới 12 bản update, trong đó có nhiều bản update cực kỳ quan trọng dành cho Windows, IE và Office. Tuần trước, bản thân Apple cũng phải vá lại lỗ hổng nguy hiểm bên trong phần mềm nghe nhìn QuickTime, vốn đã bị hacker rải rác khai thác.

Thứ Tư, 13/02/2008 13:14
31 👨 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp