Apple trả cho Nokia 1 tỷ USD cho đến hết năm 2011

Kai Korschelt, nhà phân tích của công ty Deutsche Bank, ước tính Apple phải trả trước cho Nokia 608 triệu USD tiền bản quyền sáng chế và đều đặn trả thêm 137,6 triệu USD cho mỗi quý.

>>> Nokia nói Apple đã trả tiền bản quyền

Con số này có thể thay đổi dựa trên doanh số bán iPhone, iPad trong quý đó. Nếu tình hình kinh doanh thiết bị di động của Apple vẫn phát triển mạnh như hiện nay, trong năm tới, công ty này sẽ phải trả cho Nokia khoảng 550 triệu USD.

Nokia đang mong chờ tiền bản quyền của Apple sẽ giúp họ cứu vãn tình hình kinh doanh đang ngày một tụt dốc. Nokia hiện vẫn dẫn đầu ở mảng điện thoại tầm trung, giá rẻ nhưng phân khúc smartphone đang dần mất vào tay iPhone và các điện thoại chạy Google Android.

Còn đối với Apple, việc giải quyết ổn thỏa cùng Nokia cũng giúp hãng có nhiều thời gian tập trung vào các vụ kiện với đối thủ sản xuất điện thoại Android bao gồm Samsung và HTC.

Apple trả cho Nokia 1 tỷ USD cho đến hết năm 2011
Apple iPhone 4 và Nokia N8. Ảnh: Best-choice-tech.

Nokia và Apple lao vào cuộc chiến pháp lý từ năm 2009 khi Nokia kiện Apple ăn cắp 10 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ không dây. Sau gần 2 năm, cả hai đều rút đơn kiện về do Apple đã chấp nhận trả tiền bằng sáng chế trên mỗi thiết bị di động.

Thứ Tư, 15/06/2011 11:02
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp