Apple tiết lộ số lượng người dùng App Store ở châu Âu

Apple vừa chính công bố loạt số liệu thống kê mới nhất liên quan đến các nền tảng cửa hàng ứng dụng của mình ở Châu Âu, như một động thái thể hiện sự tuân thủ đối với Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (Digital Services Act - DSA) của EU. Trong đó, đáng chú ý nhất có lẽ là số liệu thống kê lượng người dùng hoạt động thường xuyên theo tháng của các cửa hàng ứng dụng thuộc iOS, iPadOS, watchOS, macOS và tvOS.

Apple cho biết có trung bình 101 triệu người dùng thường xuyên truy cập iOS App Store mỗi tháng ở Châu Âu. Theo sau lần lượt là iPadOS (23 triệu), macOS (6 triệu), tvOS (1 triệu) và watchOS (dưới 1 triệu). Công ty Cupertino tiết lộ thêm rằng các gói đăng ký trả phí Podcast và Apple Books của họ đang được sử dụng bởi gần 1 triệu người dùng tại Châu Âu.

Được biết, App Store của Apple là một trong số 17 “Very Large Online Platforms” (Nền tảng Trực tuyến quy mô Rất lớn - VLOP) theo định nghĩa của Ủy ban Châu Âu. Các nền tảng này sẽ buộc phải tuân thủ những quy tắc quản lý chặt chẽ hơn, bao gồm chính sách bảo vệ tuyệt đối đối với trẻ vị thành niên, trao quyền nhiều hơn cho người dùng và kiểm duyệt nội dung chặt chẽ hơn. Tất cả các VLOP được chỉ định đều phải tuân thủ bộ quy tắc mà EU mới ban hành trong vòng bốn tháng tới.

Apple tiết lộ số lượng sử dụng App Store ở châu Âu

Một nền tảng trực tuyến bất kỳ sẽ được EU coi là VLOP nếu nó sở hữu 45 triệu người dùng trung bình hàng tháng trở lên. Apple nói rằng họ coi "mỗi phiên bản của App Store là một nền tảng trực tuyến riêng biệt theo DSA". Đó là lý do tại sao chỉ iOS App Store với hơn 45 triệu người dùng trung bình tháng mới có thể đủ điều kiện là VLOP.

Táo Khuyết cho biết thêm rằng họ sẽ tự nguyện điều chỉnh tất cả các phiên bản hiện có của App Store theo các yêu cầu của đạo luật DSA, bao gồm cả những phiên bản hiện không đáp ứng các tiêu chí pháp lý để được chỉ định là VLOP.

Thứ Hai, 01/05/2023 13:37
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ