Apple đang ấp ủ các mẫu tay cầm chơi game có thể gắn trực tiếp và tương thích tuyệt đôi với iPhone, iPad

Có lẽ không cần phải bàn nhiều về khả năng hỗ trợ chơi game của iPhone và iPad. Tuy nhiên, trải nghiệm của các “game thủ mobile” có thể sẽ tối ưu hơn nhiều nếu Apple cung cấp cho họ cả những món phụ kiện chơi game được hãng thiết kế riêng. Đó chính là câu chuyện đằng sau ý tưởng về các mẫu tay cầm chơi game có thể gắn trực tiếp và tương thích tuyệt đối với iPhone, iPad mà Apple có lẽ đang ấp ủ.

Apple mới đây đã được cấp bằng sáng chế liên quan đến ý tưởng thiết kế các mẫu tay cầm chơi game đặc biệt, được thiết kế để tương thích tuyệt đối với iPhone hoặc iPad. Điều thú vị ở chỗ thay vì nộp bằng sáng chế ở Hoa Kỳ, Patently Apple đã chọn châu Âu, nơi có những chính sách, quy định “cởi mở” hơn. Bằng sáng chế này hiện được công bố rộng rãi vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, với số hiệu tham khảo WO2022067344.

Apple được cho là đang thử nghiệm ba kiểu tay cầm chơi game khác nhau. Hình ảnh đầu tiên (có tiêu đề FIGS. 6A, 6B, 6F, 6J) dưới đây cho thấy 2 kiểu thiết kế tay cầm có thể được gắn vào iPhone mà không gặp nhiều khó khăn, biến nó thành một thiết bị chơi game di động cực linh hoạt. Mặc dù một đầu có thể được gắn vào cổng Lightning, nhưng vẫn chưa xác nhận được đầu kia sẽ ghép nối với iPhone như thế nào. Có thể Apple sử dụng phương pháp ghép nối tương tự như AirPods để tạo sự dễ dàng và ổn định trong giao tiếp giữa các thiết bị cùng hệ sinh thái của công ty.

Ảnh từ bằng sáng chế
Ảnh từ bằng sáng chế

Phong cách thiết kế tiếp theo có phần độc đáo hơn, trông gần giống như một chiếc ốp lưng kèm bao da thông thường. Phần mặt chứa cụm nút điều khiển sẽ nằm đối diện với màn hình của thiết bị, và có thể có cả màn hình phụ để giúp người dùng sử dụng đa tác vụ linh hoạt hơn.

Nhìn chung, phong cách thứ ba liên quan đến cách tiếp cận truyền thống hơn, nhưng vì đây mới chỉ dừng lại ở ý tưởng sáng chế, sản phẩm thương mại thực tế có thể trông khác biệt đáng kể.

Nội dung bằng sáng chế tiết lộ các bộ tay cầm này có thể hoạt động với Apple TV, đồng thời cung cấp các công tắc điều khiển theo dạng trượt độc đáo, cho phép người dùng chuyển đổi giữa các chế độ sử dụng một cách nhanh chóng.

Vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của những thiết bị trong bằng sáng chế dài 226 trang này này. Nhưng rõ ràng sự xuất hiện của những ý tưởng độc đáo chính là động lực phát triển của thế giới công nghệ. Mọi phát minh hữu ích đều đáng được hoan nghênh.

Thứ Năm, 28/04/2022 14:30
52 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ