Apple Store đạt trên 100 tỷ lượt download ứng dụng

Trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2015, Apple đã công bố con số vô cùng ấn tượng 100 tỷ lượt ứng dụng được tải về thông qua kho ứng dụng App Store trong vòng 7 năm qua. Tuy nhiên, đó chỉ là một số nhỏ trong rất nhiều con số mà Apple đã công bố tại sự kiện quan trọng này của Táo Khuyết.

Đã có 100 tỷ lượt tải ứng dụng của Apple

Theo như CEO Tim Cook chia sẻ trong buổi lễ giới thiệu, App Store đã vượt mốc 100 tỷ lượt tải ứng dụng một cách đầy ấn tượng, một cột mốc quan trọng đánh dấu 7 năm gia nhập thị trường ứng dụng di động của Apple.

Đồng hành cùng với App Store là một đội ngũ các nhà phát triển đông đảo và dày dạn kinh nghiệm. Tim Cook cho biết, số tiền mà Apple đã chi trả cho các nhà phát triển trong vòng 7 năm qua đã đạt tới con số 30 tỷ USD.

Apple đã chi trả cho các nhà phát triển trong vòng 7 năm qua đã đạt tới con số 30 tỷ USD

Cũng tại sự kiện, phó giám đốc mảng kỹ sư phần mềm của Apple là Craig Federighi cho biết thêm, hiện có 55% người dùng máy Mac hiện nay đang chạy OS X 10.10 Yosemite. Con số này được so sánh trực tiếp với 7% của Windows 8.1 lúc mới ra mắt.

Cột mốc cuối cùng được Apple công bố là con số 1 tỷ thiết bị iOS đã được phát hành tới tay các khách hàng trên toàn cầu tính tới tháng 11/2014.

Tại sự kiện, Apple đồng thời cũng ra mắt phần mềm mã nguồn mở Swift. Đây chắc chắn sẽ là một cú đánh mạnh vào nền tảng mã nguồn mở Android của Google, đồng thời sẽ là một cách đi khá hợp lý để phổ biến rộng rãi hơn kho ứng dụng App Store của Apple.

Thứ Ba, 09/06/2015 11:00
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp