Apple sẽ sản “xuất quần áo thông minh” trong thời gian sắp tới?

Apple đã đạt được những sự tăng trưởng thần kỳ và vượn lên trở thành công ty đắt giá nhất hành tinh trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, “táo khuyết” vẫn bị giới chuyên môn chỉ trích là một công ty thiếu tính sáng tạo kể từ sau sự ra đi của nhà sáng lập Steve Jobs. Các sản phẩm chủ lực của Apple hiện nay như Mac, iPhone, iPad và Apple Watch vẫn là các thiết bị đáng sở hữu, nhưng thực sự thì chúng luôn phải “chạy theo” các sản phẩm đến từ những nhà sản xuất khác khi xét về công nghệ mới được tích hợp.

Nhưng một hồ sơ bằng sáng chế mới đây cho thấy Apple đang thực sự quan tâm đến vấn đề tạo ra các công nghệ mới, và lần này, rất có thể là một lĩnh vực hoàn toàn không liên quan đến phần mềm. Vừa qua, Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một sản phẩm mà họ gọi là quần áo thông minh, mặc dù vẫn chưa có mô tả nào cho thấy họ dự định sẽ sử dụng hay ứng dụng nó trong thực tế như thế nào. Ngoài ra, trong năm 2018, Apple cũng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho dịch vụ chia sẻ phương tiện giao thông và hệ thống chơi game nhiều người. Tất cả cho thấy rằng chiến lược phát của công ty công nghệ lớn nhất thế giới này dường như đang có sự thay đổi, từ một hãng chuyên “định nghĩa lại” trở thành một kẻ tiên phong? Cũng có thể lắm chứ!

Apple

Quay trở lại với vấn đề của những bộ quần áo thông minh. Theo các thông tin từ văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ, rất có thể Apple sẽ sở hữu một thương hiệu thời trang của riêng mình trong tương lai.

Cụ thể, bằng sáng chế của Apple đã được cấp cho một loại vải thông minh, như bạn có thể tham khảo cấu trúc của loại vải này ở hình minh họa bên dưới. Không có mô tả và chỉ có hình ảnh, vì vậy chúng ta hiện thời vẫn chưa thể biết rõ mục đích sử dụng hay công năng cụ thể của loại vải này sẽ là gì, nhưng dĩ nhiên, nó có thể mang đến khả năng vô tận. Thử tưởng tượng một chút xem sao, trong tương lai, bạn có thể lướt Facebook, đọc báo, hay xem phim ngay trên tay áo, hoặc cũng có thể là nghe điện thoại bằng cổ áo chẳng hạn, những điều này hoàn toàn có thể xảy ra! Hay chỉ đơn giản là một loại vải thông minh giúp theo dõi và đảm bảo sức khỏe. Có rất nhiều khả năng với ý tưởng về quần áo thông minh.

Vải thông minh

Nói thêm một chút về các bằng sáng chế đáng chú ý của Apple trong năm 2018. Mặc dù chia sẻ phương tiện giao thông là một tính năng không hề mới và chúng ta có thể bắt gặp trên Uber và Lyft, tuy nhiên, Apple có kế hoạch đưa ý tưởng này theo một hướng mới. Apple chắc chắn sẽ gắn bằng sáng chế mới này với hệ sinh thái của họ bằng cách phát triển dịch vụ chia sẻ chuyến đi của riêng mình và đặt tên là iRide chẳng hạn, điều đó có nghĩa là bạn có thể gọi xe một cách thuận tiện hơn bằng chính iPhone của mình.

Apple đã và đang nghiên cứu đến việc thiết kế lại ứng dụng điều hướng “Maps” của mình, và họ cũng đang nhận được nhiều sự chấp nhận hơn của các doanh nghiệp với Apple Pay làm dịch vụ thanh toán.

Apple Pay

Điều này có nghĩa là bạn có thể lấy iPhone của mình, yêu cầu Siri Shortcut đặt chỗ tại nhà hàng và gọi xe cho bạn... tất cả sẽ nằm trong một kết nối với ứng dụng Maps và thanh toán bằng Apple Pay, khép kín hoàn toàn. Chúng ta cũng đừng quên rằng Apple hiện đang nghiên cứu phát triển một chiếc xe tự hành.

Ngoài ra còn có một bằng sáng chế cho thấy Apple đang phát triển một hệ thống chơi game nhiều người. Họ đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết bị giống với iPhone hoặc iPad, rất có thể đây sẽ là một thiết bị chơi game tương lai của Apple. Các mô tả ngụ ý rằng thiết bị này có thể được sử dụng làm bộ điều khiển trò chơi cho một hệ thống tương tự như PlayStation hoặc Xbox. Không phải bản thân nó là một sự sáng tạo, nhưng có lẽ thiết bị thú vị của Apple có thể được sử dụng làm bộ điều khiển thông minh. Có thể hệ thống chơi game này sẽ cho phép bạn và mọi người cùng tham gia trong một tựa game theo cách sáng tạo hơn? Hãy cùng chờ xem!

Những bằng sáng chế này chưa thể đưa ra cho chúng ta những câu chuyện hoàn chỉnh, nhưng chúng cho thấy Apple đang muốn bàn lại về vị thế nghìn tỷ đô la của mình. Apple sẽ phát triển những điều mới.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/10/2019 14:29
52 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới