Apple sắp tích hợp chuẩn tin nhắn RCS vào iOS?

Mới đây, một người dùng Reddit đã tiết lộ thông tin về việc Apple bàn bạc với Hiệp hội thông tin di động thế giới (GSMA) và các nhà mạng quốc tế về tích hợp chuẩn tin nhắn RCS vào iOS.

Chuẩn tin nhắn RCS (Rich Communication Services) là giao thức tin nhắn giữa các nhà mạng dựa trên Internet để hỗ trợ thêm các nội dung đa phương tiện như hình ảnh, âm thanh, video chứ không chỉ là tin nhắn văn bản SMS. Hiện nay đã có Google, Samsung và Verizon đẩy mạnh hỗ trợ giao thức mới này. RCS được hy vọng là sẽ thay thế cho SMS phổ biến hiện nay.


Kế hoạch triển khai RCS vào iOS đang được Apple chuẩn bị. Ảnh chụp màn hình.

Thông tin được tiết lộ khá mơ hồ nhưng rõ ràng tại một sự kiện GSMA tổ chức vào ngày 24.10 năm ngoái, Apple đã tham gia vào các cuộc thảo luận với GSMA và các nhà mạng quốc tế. Điều này cho thấy có nhiều khả năng Apple sẽ đưa giao thức nhắn tin RCS vào nền tảng iOS của mình.

Nếu Apple chọn tích hợp RCS vào iOS sẽ giúp chính công ty chuẩn bị tốt hơn cho một cuộc “đảo chính” 2G và SMSS trong tương lai. Ngoài ra, nó còn giúp nâng cao trải nghiệm tin nhắn giữa người dùng iMessage và người dùng không iMessage.

Hiện tại, chưa có thông tin về việc Apple và GSMA đã đi đến quyết định chính thức hay chưa.

Xem thêm:

Thứ Ba, 08/01/2019 17:16
52 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ