Apple ra mắt iPad và iPad Air mới với thiết kế hấp dẫn, thông số mạnh mẽ, TouchID ở nút nguồn

Tại sự kiện Time Flies vừa diễn ra, Apple đã chính thức trình làng bộ đôi iPad mới (thế hệ thứ 8) và iPad Air mới (thế hệ thứ 4) cùng một số sản phẩm và dịch vụ khác.

iPad mới được trang bị CPU A12 và có mức giá chỉ 329 USD. Trong khi đó, iPad Air mới mạnh mẽ hơn khi dùng chip A14 và có giá từ 599 USD. Cả hai mẫu iPad mới đều sẽ được lên kệ trong tháng sau.

iPad mới

iPad thế hệ thứ 8 được trang bị màn hình 10.2 inch, camera FaceTime HD, camera sau 8MP, hỗ trợ Apple Pencil và có thể dùng 10 tiếng mỗi lần sạc đầy. Nhờ con chip A12 Bionic với Neural Engine hiệu suất của máy được cải thiện đáng kể.

iPad mới chỉ được nâng cấp phần cứng, thiết kế không thay đổi
iPad mới chỉ được nâng cấp phần cứng, thiết kế không thay đổi

Về thiết kế, iPad mới không có thay đổi gì nhiều so với thế hệ cũ. Máy vẫn dùng màn hình 10.2 inch với các viền trên dưới và 2 bên sườn khá lớn. Nút home tích hợp cảm biến vân tay vẫn còn được giữ lại.

iPad Air mới

Nói về thiết kế, iPad Air mới được thay đổi một cách đột phá. Thiết kế cũ đã được loại bỏ để thay bằng thiết kế màn hình với các viền mỏng giống iPad Pro. Bên cạnh đó, vì không còn nút home nên cảm biến vân tay TouchID sẽ được chuyển sang nút nguồn.

iPad Air mới lột xác về ngoại hình và nâng cấp về mặt sức mạnh
iPad Air mới lột xác về ngoại hình và nâng cấp về mặt sức mạnh

Đây cũng là lần đầu tiên iPad Air có tới 5 màu sắc, bao gồm xám đen, bạc, hồng, xanh lá nhạt và xanh dương. Sản phẩm dùng thiết kế vuông vức ở các cạnh và chuyển sang dùng cổng USB-C thay vì lightning.

Trong khi đó, con chip A14 Bionic trên iPad Air mới được Apple khoe rằng "thách thức mọi quy luật vật lý". A14 Bionic được xây dựng trên kiến trúc 5nm với CPU 6 lõi và 11,8 tỷ bóng bán dẫn. Nhờ vậy, iPad Air mới có hiệu suất CPU cao hơn 40%, hiệu suất đồ họa cao hơn 30% so với iPad Air thế hệ trước.

5 tùy chọn màu sắc của iPad Air mới
5 tùy chọn màu sắc của iPad Air mới

Chip A14 cũng được trang bị bộ tăng tốc ứng dụng công nghệ machine learning cho các ứng dụng. Tính năng này sẽ giúp thiết bị phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả cho các ứng dụng đang chạy.

Với những thay đổi này, iPad Air ngày càng thu hẹp khoảng cách với iPad Pro và nới rộng khoảng cách với iPad. Điều này có thể khiến người dùng gặp khó trong việc chọn lựa giữa iPad Air và iPad Pro màn hình nhỏ.

Cả hai mẫu iPad mới đều sẽ được cài sẵn iPadOS 14 vừa được trình làng tại WWDC năm nay. iPadOS 14 có nhiều tính năng và thiết kế mới, tận dụng tối đa tiềm năng của iPad như màn hình cảm ứng đa điểm kích thước lớn và các phụ kiện đa năng. Đồng thời, iPadOS 14 còn tối ưu để Apple Pencil có thể cung cấp trải nghiệm chi chú, vẽ và viết tốt hơn.

Thứ Tư, 16/09/2020 16:45
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ