Apple phải "nhập gia tùy tục" ở thị trường Đài Loan

Trang tin MacRumors cho hay hãng Apple vừa đưa ra chính sách hoàn trả tiền mới cho Đài Loan, nhằm đáp ứng yêu cầu của đạo luật bảo vệ người tiêu dùng nơi đây.

Theo đó, trong vòng bảy ngày tính từ ngày thanh toán ứng dụng chọn mua, khách hàng của iTunes AppStore Đài Loan có thể nhận được nguyên món tiền đã bỏ ra nếu như họ cảm thấy không ưng ý.

Tất nhiên, sau đó người dùng sẽ không còn được cấp bản quyền cho ứng dụng đã chọn và họ phải xóa tất cả những dữ liệu liên quan tới ứng dụng đó khỏi thiết bị.

Đáng chú ý là chính sách cởi mở trên lại không hề được "Quả táo" áp dụng trên "sân nhà" Mỹ.

Tại Đài Loan, nếu vị khách hàng nào muốn được hoàn lại tiền, họ phải gửi đề nghị tới Apple. Sau đó, hãng này sẽ xem xét và nếu thấy hợp lý, họ mới tiến hành hoàn trả.

Sở dĩ Apple chỉ cung cấp chính sách "lấy lòng" khách hàng ở thị trường Đài Loan là bởi ở đây, người tiêu dùng được bảo vệ bằng đạo luật "cho phép khách hàng luôn có một thời gian dùng thử trong bảy ngày đối với bất kỳ sản phẩm nào được mua qua Internet, trong đó có các phần mềm dùng trên điện thoại di động.'

Nếu hãng nào không tuân thủ, giới chức Đài Loan sẵn sàng có những khoản phạt cứng rắn để "thị uy."

Trước đó, "gã khổng lồ tìm kiếm" Google từng bị phạt gần 35.000 USD vì không chịu tuân thủ theo quy định trên.

Vốn gian hàng ứng dụng Android Market chỉ cho phép khách hàng được nhận khoản tiền hoàn trả trong vòng 15 phút sau khi tải phần mềm mới về. Sau thời gian này, người mua sẽ không còn cơ hội được "sửa sai" nữa.

Thứ Hai, 18/07/2011 08:49
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp