Apple đang phát triển mẫu máy tính nhỏ nhất từ ​​trước đến nay

Apple lần đầu tiên ra mắt dòng máy tính Mac mini vào năm 2005. Kể từ đó đến nay, loại máy tính dạng nhỏ này đã trở thành một sản phẩm chủ lực trong hệ sinh thái máy Mac của Apple. Mới đây, có thông tin cho biết Apple đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu Mac mini mới vào cuối năm 2024, dự kiến sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế tổng thể.

Bloomberg đưa tin qua các nguồn tin giấu tên rằng Mac mini mới ra mắt trong năm nay sẽ là mẫu máy tính nhỏ nhất mà Apple từng phát triển. Báo cáo khẳng định rằng kích thước tổng thể của máy sẽ gần bằng hộp phát trực tuyến Apple TV của công ty.

Chưa có nhiều thông tin chi tiết về thiết kế tổng thể của sản phẩm được tiết lộ. Tuy nhiên, báo cáo của Bloomberg tiết lộ rằng bộ khung máy có thể cao khoảng hơn mẫu Mac mini hiện tại, cao 1,4 inch. Bài viết cũng khẳng định mẫu máy mới sẽ giữ nguyên lớp vỏ hoàn thiện từ nhôm nguyên khối như các model tiền nhiệm.

Apple đang phát triển mẫu máy tính nhỏ nhất từ ​​trước đến nay

Nếu không có gì thay đổi, mẫu Mac mini mới sẽ có cổng HDMI, cổng nguồn và ít nhất ba cổng USB-C ở mặt sau. Bên trong, Apple dự kiến sẽ áp dụng bộ xử lý M4 mới do chính công ty sản xuất để đảm nhận sức mạnh xử lý của thiết bị. Con chip này lần đầu tiên được công bố vào tháng 5, và đã được đưa vào sử dụng bên trong máy tính bảng iPad Pro mới. Điều này phù hợp với một số tin đồn trước đó tuyên bố rằng Apple đang định hướng Mac mini về cơ bản sẽ là “iPad Pro trong một chiếc hộp nhỏ”.

Bloomberg cho biết thêm rằng Mac mini 2024 mới sẽ có hai phiên bản. Một phiên bản sử dụng chip M4 tương tự như trong iPad Pro. Phiên bản còn lại sẽ sử dụng biến thể M4 mạnh hơn chưa được công bố, hỗ trợ nhiều RAM hơn và GPU nhanh hơn.

Báo cáo của Bloomberg kết thúc với tuyên bố rằng Mac mini với chip M4 tiêu chuẩn sẽ bắt đầu được vận chuyển từ các nhà cung cấp của công ty vào tháng 8 để ra mắt vào thời điểm nào đó trong năm nay. Phiên bản với chip M4 tiên tiến hơn sẽ ra mắt sau model đầu tiên.

Thứ Hai, 12/08/2024 21:00
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ