Apple kêu gọi phát triển ứng dụng cho OS X Lion

Apple có vẻ đang rất nóng lòng muốn “tháo cũi sổ lồng” cho hệ điều hành “Sư tử” mới (OS X 10.7). Thời điểm ra mắt đang tới rất gần, vì Apple mới đưa ra lời kêu gọi các nhà phát triển cung cấp ứng dụng trên Mac App Store cho hệ điều hành mới này.

Apple kêu gọi phát triển ứng dụng cho OS X Lion

Các bản thử nghiệm cũng như các công cụ phát triển đều đã được cung cấp tới các nhà phát triển tuần trước và mọi thứ đều đã sẵn sàng. Apple có lẽ dự tính sẽ ra mắt lô hàng Macbook Air mới (có thể là cả dòng Mac Pro mới) cùng với hệ điều hành mới này.

Một trong các tính năng đáng chú ý của OS X Lion lần này là Mac App Store. “Kho” ứng dụng này đã được đưa vào phiên bản “Báo tuyết” OS X Snow Leopard từ đầu năm nay và giờ đây tiếp tục hiện diện trên OS X Lion. Đây có lẽ là kênh phân phối ứng dụng duy nhất cho OS X, thậm chí cả hệ điều hành mới cũng sẽ được cung cấp tới tay người dùng theo cách đó (kể cả khi người dùng mua máy tại các cửa hàng Apple Store, nhân viên ở đây lúc đó mới tiến hành tải về và cài đặt).

Trong e-mail gửi tới các nhà phát triển (minh họa dưới đây) có ghi như sau:

"OS X Lion là phiên bản thứ 8 của hệ điều hành tiên tiến nhất thế giới sắp tới tay hàng triệu người dùng Mac trên khắp thế giới. Hãy gửi ứng dụng của các bạn để chúng tôi xem xét cung cấp chúng trên Mac App Store ngay khi Lion ra mắt trong tháng này."

Apple kêu gọi phát triển ứng dụng cho OS X Lion

Chắc chắn Apple cần thời gian để xem xét trước khi chấp nhận các ứng dụng mà các nhà phát triển gửi tới. Chúng ta hãy chờ xem liệu có còn đủ thời gian cho Apple hay không khi thời hạn cho ngày ra mắt đã cận kề (được đồn đại là thứ 5 tuần này). Tuy nhiên, “tháng này” thì vẫn còn tới hơn 15 ngày nữa.

Thứ Năm, 14/07/2011 09:45
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp