Apple xác nhận sẽ hỗ trợ tần số quét 120Hz đối với các ứng dụng bên thứ ba trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

Có thể khẳng định một trong những điểm nhấn lớn nhất trên dòng sản phẩm iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nói chung nằm ở sự xuất hiện của công nghệ màn hình ProMotion, hỗ trợ tốc độ làm mới (tần số quét) lên đến 120Hz.

Tốc độ làm mới càng cao đồng nghĩa mọi chuyển động trên màn hình đều được hiển thị một cách mượt mà, nịnh mắt hơn, từ đó trải nghiệm người dùng cũng sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở việc sau khi sử dụng hai mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max mới trong vài ngày đầu, đã có không ít người cảm thấy thất vọng khi phát hiện ra rằng hầu hết các hoạt ảnh ứng dụng bị giới hạn ở 60Hz. Đây là mức tần số quét của một tấm nền thông thường, tức là “độ mượt mà” chỉ bằng một nửa so với tấm nền ProMotion mà mọi người mong đợi.

Sau khi hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ cộng đồng người dùng, Apple đã phải nhanh chóng lên tiếng đính chính. Cụ thể, công ty khẳng định tình trạng bất thường này gần như chỉ xảy ra với các ứng dụng của bên thứ ba, trong đó hoạt ảnh và các yếu tố giao diện nhỏ khác không thực sự được xử lý ở 120Hz. Chẳng hạn, khi người dùng cuộn nội dung trên Instagram tần số quét 120Hz sẽ được áp dụng và cho trải nghiệm mượt mà. Tuy nhiên hình ảnh động lại gây ảnh hưởng lớn vì chúng chỉ hoạt động ở 60Hz, và giới hạn này tồn tại trên tất cả các ứng dụng của bên thứ ba.

iPhone 13 Pro

Điều đáng nói là dòng iPad Pro mới cũng sử dụng màn hình ProMotion 120Hz lại không ghi nhận những hạn chế như vậy, và người dùng vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm mượt mà ngay cả trên các ứng dụng của bên thứ ba.

Rất có thể Apple đã chủ động thiết lập để màn hình tự động chuyển sang tốc độ làm mới thấp hơn khi không hoạt động, giúp tiết kiệm đáng kể lượng pin trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Khi tìm hiểu sâu hơn, các chuyên gia 9to5Mac phát hiện ra rằng Apple đã miễn trừ các ứng dụng của riêng mình trên dòng iPhone 13 Pro và cho phép chúng hoạt động ở mức công suất tối đa 120Hz.

Trước những tranh cãi lớn, công ty Cupertino đã thừa nhận lỗi về phía mình, và cam kết khắc phục vấn đề trong vài ngày tới. Cụ thể hơn, Apple đã cho rằng những đây là lỗi hệ điều hành, và sẽ sớm bổ sung khả năng hỗ trợ tần số quét 120Hz đầy đủ trong các ứng dụng của bên thứ ba.

Thứ Tư, 29/09/2021 23:48
51 👨 362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ