Apple vừa phát hành iOS 12.5.5, nhiều thiết bị cũ vẫn được cập nhật bảo mật

Apple vừa phát hành phiên bản iOS 12.5.5 cho hàng loạt thiết bị iPhone, iPad và iPod touch cũ, đã ra mắt từ lâu. Đây là một động thái khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi trước đó vào tháng 6, công ty Cupertino cũng đã phát hành một bản cập nhật cho iOS 12. Bất kể lý do là gì, việc Apple thường xuyên đẩy mạnh các bản cập nhật bảo mật cho những thiết bị đã ngừng sản xuất từ lâu là điều rất đáng được hoan nghênh.

Những thiết bị nào sẽ nhận bản cập nhật iOS 12.5.5?

Sẽ có nhiều thiết bị khác nhau nằm trong danh sách nhận bản cập nhật bảo mật quan trọng này, bao gồm iPhone, iPad và thậm chí cả iPod touch. Danh sách cụ thể như sau:

  • iPhone 5s
  • iPhone 6
  • iPhone 6 Plus
  • iPad Air
  • iPad mini 2
  • iPad mini
  • 6th gen iPod touch

Có một điểm chung là tất cả các thiết bị này đều đã ra mắt từ rất lâu, và đồng thời không đủ điều kiện để nâng cấp lên phiên bản iOS 13 trở lên. Việc Apple vẫn đang duy trì hỗ trợ phần mềm cho các sản phẩm đã “lỗi thời” này là điều không nhiều nhà sản xuất làm được, bản cập nhật iOS 12.5.5 là minh chứng rõ nét.

iOS 12.5.5

iOS 12.5.5 cung cấp những gì?

Apple từ lâu đã ngừng cung cấp các tính năng mới cho các thiết bị được liệt kê ở trên, vì vậy không thể mong chờ sự xuất hiện của những tính năng mới mẻ trên IOS 12.5.5. Thay vào đó, bản cập nhật này sẽ đi kèm với các bản sửa lỗi về hiệu suất, cũng như nâng cao khả năng bảo mật và độ ổn định cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch nêu trên.

Trong ghi chú phát hành, Apple cho biết: "Bản cập nhật này cung cấp các bản vá bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng". Nói cách khác, nếu bạn vẫn đang sở hữu và sử dụng một trong những thiết bị nêu trên, nên cập nhật để đảm bảo tính bảo mật chung của hệ thống, trong đó có các vấn đề cụ thể liên quan đến CoreGraphics, WebKit và XNU. Đây đều là những dịch vụ quan trọng chạy trên thiết bị iOS, và bản cập nhật iOS 12.5.5 sẽ vá các lỗ hổng tồn tại trong chúng.

Thứ Tư, 29/09/2021 23:32
51 👨 5.621
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • An Phùng
    An Phùng

    ip 6 bypass có lên đc ko b?

    Thích Phản hồi 24/09/21
    • Kyr Doo-Hyun
      Kyr Doo-Hyun

      bypass là gì bạn? nếu jailbreak thì chịu không lên được nhé

      Thích Phản hồi 24/09/21
❖ Chuyện công nghệ