Apple đang "mất giá"?

Ngày 29/9, cổ phiểu của hãng Apple đã giảm 16%, mức giảm giá lớn nhất trong vòng 7 năm qua trong mối lo ngại các nhà sản xuất hàng điện tử phải trải qua trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái.

Khi nền kinh tế đang trong giai đoạn "u ám", sức mua nội địa chững lại, Apple đã phải chịu ảnh hưởng. Bên cạnh đó, sản phẩm máy tính và thiết bị hi-tech của Apple luôn có mức giá cao hơn so với mặt bằng chung. Lãnh đạo công ty cũng đã có kế hoạch cắt giảm giá thành dòng máy nghe nhạc iPod và iPhones và hạ mức dự báo doanh thu.

"Chúng tôi lo ngại rằng những ước tính về doanh thu sẽ không phản ánh đúng nhu cầu đang chững lại của người tiêu dùng và sẽ hạn chế đầu tư nước ngoài vào Apple trong vòng từ 3-6 tháng tới", bà Kathryn Huberty, một chuyên gia phân tích thị trường cho biết.

Theo nhà phân tích Mike Abramsky từ công ty RBC Capital, số phần trăm người tiêu dùng có kế hoạch mua máy tính cá nhân trong vòng 3 tháng tới đã giảm mạnh. Khi giá cả mọi mặt hàng đều trở nên cao "ngất ngưởng", người tiêu dùng sẽ phải đắn đo trước mọi khoản chi tiêu.

Ông Mike Abramsky cho biết, ông đã tiến hành cuộc điều tra trên cùng với công ty Changewave. Ông đã xem xét nhu cầu máy tính cá nhân ở các hãng Apple, Dell, HP và một số nhà sản xuất máy tính khác và nhận thấy nhu cầu mặt hàng này đang giảm mạnh.

Theo số liệu mới nhất, cổ phiếu của Apple đã giảm tới 20,36 USD, xuống còn 17,88 USD trong phiên giao dịch ở Nasdaq. Cổ phiếu của HP, nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới, tại sàn giao dịch New York cũng giảm 1,9%. Cổ phiếu của Dell tại Nasdaq giảm 4,3%.

Thứ Năm, 02/10/2008 17:24
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp