Apple đang đàm phán với công ty Trung Quốc để cung cấp chip nhớ cho iPhone

Cho đến nay, không có công ty Trung Quốc nào sản xuất chip bộ nhớ. Theo một báo cáo được công bố bởi hãng tin Nikkei của Nhật Bản, điều này sắp sửa thay đổi. Một công ty có tên Yangtze Memory (Dương Tử) dự kiến bắt đầu sản xuất chip flash NAND trong năm nay và Apple đang đàm phán với công ty này để cung cấp chip cho iPhone của Apple. Dù công ty có thể cung cấp chip cho Apple ngay vào năm sau (2019), nhưng vẫn không thể sản xuất đủ sản phẩm để phục vụ nhu cầu của Apple cho đến năm 2020.

Apple đang đàm phán với công ty Trung Quốc để cung cấp chip nhớ cho iPhone

Hiện tại, Apple đang mua chip flash NAND từ các công ty như Toshiba, Western Digital, SK Hynix và Samsung Electronics. Apple là công ty thu mua chip lớn nhất trên toàn thế giới, chiếm 15% trong số 200 triệu GB bộ nhớ so với nhu cầu toàn cầu trong năm ngoái.

Chip flash NAND là một trong những thành phần đắt nhất bên trong sản phẩm iPhone. Thêm một nguồn cung chip flash NAND mới, sẽ giúp cho Apple có cơ hội đàm phán giá chip tốt hơn với các nhà cung cấp hiện tại.

Nếu Apple ký hợp đồng với Yangtze Memory, công ty có thể trở thành một cái tên mới trong ngành sản xuất này. Theo Sean Yang, nhà phân tích đồng thời là nhà nghiên cứu CINNO tại Thượng Hải cho hay, Apple sẽ giúp Yangtze Memory nâng cao chất lượng chip flash NAND của họ để đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple. Nhà sản xuất iPhone cũng sẽ giúp nhà sản xuất chip tăng công suất dây chuyền lắp ráp chip. Đây có thể là một sự hợp tác đôi bên cùng có lợi cho Apple và Trung Quốc. Apple có thể đàm phán giảm giá thu mua chip, từ đó có cơ hội giảm giá thành iPhone, Trung Quốc thì tăng khả năng sản xuất chip nhớ trong nước.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/03/2018 09:10
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ