Apple có thể bổ sung các tính năng hỗ trợ thính giác cho AirPods

Trong hệ sinh thái thiết bị đeo thông minh của Apple, Apple Watch là dòng sản phẩm được tích hợp rất nhiều tính năng liên quan đến sức khỏe, nhưng với Airpod thì không. Đây là lý do tại sao Táo Khuyết đang tìm cách mở rộng bộ tính năng chăm sóc sức khỏe của mình sang các sản phẩm phụ kiện như AirPods để hỗ trợ thêm cho người dùng. Từ đó tạo ra một mạng lưới các thiết bị theo dõi sức khỏe cá nhân tiện lợi và tiên tiến.

Theo tin đồn từ các nguồn uy tín, Apple đang tính bổ sung cho AirPods các tính năng hỗ trợ theo dõi liên quan đến sức khỏe thính giác trong những năm tới. Cây bút kỳ cựu Mark Gurman (Bloomberg) người nổi tiếng với những chia sẻ có độ chính xác cao về các sản phẩm Apple, nhấn mạnh rằng Apple đang có kế hoạch chuẩn bị mở rộng các tính năng liên quan đến sức khỏe cho một số dòng sản phẩm bổ sung, và AirPods cũng bao gồm trong số đó. Công ty Cupertino tin rằng AirPods có khả năng thực hiện tốt vai trò vừa là tai nghe, vừa là thiết bị trợ thính cao cấp cho người khiếm thính, với ưu điểm nằm ở thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và dễ dàng ghép nối với các thiết bị Apple khác.

Apple có thể bổ sung các tính năng hỗ trợ thính giác cho AirPods

Trong vài năm trở lại đây, Apple có xu hướng đẩy mạnh giới thiệu các tính năng hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong dòng sản phẩm của mình. Apple Watch là một ví dụ hoàn hảo về cách tiếp cận này, vì hầu như năm nào các mẫu đồng hồ thông minh của Apple cũng nhận được các tính năng bổ sung mới. Chẳng hạn năm ngoái, Apple Watch Series 8 đã lần đầu tiên được tích hợp cảm biến nhiệt độ có thể theo dõi nhiệt độ cơ thể người đeo mọi lúc mọi nơi. Do đó, AirPods cũng có hoàn toàn sở hữu đầy đủ các “phẩm chất” thể đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người dùng khiếm thính.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Apple có ý tưởng về việc sử dụng AirPods như một công cụ hỗ trợ cho các tính năng liên quan đến sức khỏe. Tuy nhiên, việc biến AirPods thành sản phẩm thay thế thiết bị trợ thính không đơn giản, và sẽ cần thời gian cũng như công nghệ để làm điều đó. Ngoài ra, để có tính năng thay thế máy trợ thính thông thường, Apple trước hết phải được FDA chấp thuận về mặt công nghệ.

Nhìn chung, việc mang các tính năng hỗ trợ sức khỏe lên Apple có thể mở ra một phân khúc mới với tính năng mang lại doanh số bán hàng bổ sung. Ngoài ra, các phiên bản hiện tại của AirPods đã đi kèm với hàng loạt công nghệ cần thiết và nếu Apple thấy phù hợp, họ có thể cho phép tính năng này hoạt động theo cách tương tự như máy trợ thính bằng bản cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về các kế hoạch của Apple vẫn còn khan hiếm ở giai đoạn này, và Gurman tuyên bố rằng Apple có thể mất một hoặc hai năm để tung công nghệ như vậy ra thị trường.

Thứ Tư, 29/03/2023 01:49
21 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ