Apple có giám đốc marketing mới, thay thế ‘bậc thầy tiếp thị’ Phil Schiller

Phil Schiller, phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng marketing toàn cầu của Apple, cái tên gắn liền với sự thành công của iPhone trong hơn 11 năm qua, sắp tới sẽ chuyển sang nắm giữ một vị trí "quyền lực hơn": Cố vấn cấp cao tại Cupertino (Apple Fellow), để lại mảng marketing cho một tên tuổi khác cũng không kém phần tài năng: Greg Joswiak.

Với hơn 20 năm gắn bó và thể hiện năng lực tại Apple, Greg Joswiak là cái tên xứng đáng ngồi vào vị trí phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu (SVP of Worldwide Marketing) của thương hiệu Táo Khuyết, với các trọng trách như định hướng và xây dựng quan điểm của người dùng với các sản phẩm của công ty.

Greg Joswiak
Greg Joswiak

Kỳ vọng đối với Greg Joswiak được cho là rất nặng nề bởi thành công quá lớn mà Phil Schiller để lại. Mặc dù bản thân vị giám đốc này cũng đã có hơn 4 năm nắm giữ vị trí phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Apple, nhưng công việc mới rõ ràng đòi hỏi những quyết định, chiến lược mang tầm vĩ mô hơn rất nhiều, có thể tác động đến mọi khía cạnh cả tập đoàn thay vì chỉ mảng sản phẩm như trước đây.

Vấn đề đầu tiên mà Joswiak phải giải quyết trên cương vị mới là sắp xếp lại mớ hỗn độn tại App Store trước những cáo buộc liên quan đến độc quyền và cạnh tranh không lành mạnh từ các nhà phát triển ứng dụng đối với nền tảng này. Đây đồng thời cũng là bài “test” có sức nặng để chứng minh tài năng của vị SVP mới.

Nói về kế hoạch thay đổi nhân sự cấp cao quan trọng lần này CEO Tim Cook cho biết:

“Tôi thực sự vui mừng và tin tưởng rằng toàn bộ đội ngũ điều hành Apple sẽ được hưởng lợi từ tài năng, ý tưởng và nguồn năng lượng dồi dào trong công việc của Greg Joswiak, thứ mà anh ấy đã thể hiện được trong suốt 20 năm tại đây".

Trở lại với Phil Schiller, ông chính là người góp công lớn cho sự thành công của Mac, iTunes, iPod, iPhone, iPad và cửa hàng ứng dụng App Store. Gần đây, ông cũng là người "đạo diễn" kế hoạch chuyển WWDC sang sự kiện ảo và đạt thành công ngoài mong đợi. Với tư cách là Apple Fellow, Schiller sẽ tiếp tục dẫn dắt các nhóm App Store và Apple Events, cũng như đóng góp các ý tưởng, chiến lược có thể mang lại thành công hơn nữa cho Apple.

Thứ Bảy, 08/08/2020 21:21
31 👨 347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ