Apple chỉ người dùng cách phân biệt các email lừa đảo xuất hiện trên App Store

Apple vừa xuất bản một tài liệu hướng dẫn cách phân biệt đâu là email lừa đảo.

Trong thời gian gần đây, việc kẻ xấu lợi dụng, giả mạo Apple và lừa đảo bằng email đang bùng nổ mạnh mẽ. Và để tự bảo vệ mình, bảo vệ người người dùng Apple phải một lần nữa lên tiếng cảnh báo để người dùng có thể phân biệt thật giả và biết cách tự bảo vệ mình.

Trong tài liệu hỗ trợ, Apple đã đưa ra hướng dẫn giúp người dùng có thể phân biệt dễ dàng và chuẩn xác đâu là email hợp pháp từ App Store và iTunes Store của hãng và đâu là email giả mạo.

Email giả mạo đánh lừa người dùng
Email giả mạo đánh lừa người dùng.

Khi bạn nhận được một email thông báo về một giao dịch trên App Store hoặc iTunes Store hãy chú ý những đặc điểm sau để phân biệt đâu là thật, đâu là lừa đảo.

  • Các hóa đơn khi mua hàng chính hãng từ App Store, cửa hàng iTunes, cửa hàng iBook hoặc Apple Music sẽ bao gồm cả địa chỉ thanh toán hiện tại của bạn. Đây là thông tin sẽ không có trong những email lừa đảo.
  • Trên email của hãng, bạn có thể xem lại lịch sử mua hàng của App Store, iTunes, iBooks Store hoặc Apple Music, điều này thì các email giả mạo không có.
  • Email của App Store, iTunes Store, iBooks hoặc mua hàng trên Apple Music sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin như số an sinh xã hội, số thẻ tín dụng đầy đủ, mã thẻ tín dụng CCV... qua email cả.

Trên email của hãng, bạn có thể xem lại lịch sử mua hàng

Nếu nhận được một email và đang nghi ngờ nó có phải là lừa đảo hay không, bạn hãy chuyển tiếp nó tới địa chỉ reportphishing@apple.com để nhận được sự hỗ trợ từ Apple.

Xem thêm:

Thứ Tư, 07/03/2018 08:11
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng