Cảnh báo: Người dùng Android cần cài đặt ngay ứng dụng này nếu không muốn bị theo dõi trái phép bởi AirTag

AirTag được Apple ra mắt với vai trò một thiết bị giúp theo dõi và xác định vị trí đồ vật. Nhưng trong thực tế sử dụng, đang có ngày càng nhiều người lợi dụng AirTag để theo dõi trái phép một ai đó. Đơn cử như hàng loạt trường hợp phụ nữ ở Hoa Kỳ báo cáo về việc họ đã bị những kẻ không quen biết lén lút gằn AirTags vào túi xách hoặc ô tô của mình để theo dõi mà không được sự đồng ý.

Nghe có vẻ lạ nhưng người dùng các thiết bị không phải iOS mới chính là đối tượng có nguy cơ cao trở thành nạn nhân của hành vi trái phép này. Nguyên nhân là các thiết bị iOS hỗ trợ tính năng gửi thông báo cho người dùng sau khi phát hiện một AirTag chưa được đăng ký đang có dấu hiệu bám theo họ liên tục trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng không có biện pháp bảo vệ nào như vậy trên Android.

Để giải quyết vấn đề, Apple đã phát triển một ứng dụng có tên Tracker Detect, được thiết kế nhằm giúp người dùng Android có thể quét và nhận diện các AirTag đang ở gần mình, từ đó biết được mình có đang bị theo dõi hay không. Người dùng Android tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác đang được khuyến khích cài đặt ứng dụng này trên thiết bị của mình như một biện pháp đề phòng, trước thực trạng hành vi theo dõi trái phép bằng AirTag đang có dấu hiệu gia tăng đáng báo động thời gian qua.

Tracker Detect

Cách thức hoạt động của Tracker Detect khá đơn giản và có thể nhanh chóng cho phép người dùng Android xác định bất cứ AirTag nào thuộc sở hữu của một ai đó đang ở gần mình. Để sử dụng ứng dụng này, thiết bị cần phải chạy trên Android 9 trở lên. Sau khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy một nút màu xanh lam đơn giản có nhãn “Scan”, nhấn vào đó để bắt đầu quy trình quét nhằm xác định xem có bất kỳ thẻ AirTag nào ở gần bạn hay không. Nếu sau 15 phút mà AirTag đó vẫn ở cạnh bạn, bạn có thể thông qua Tracker Detect kích hoạt âm báo trên chiếc AirTag đó để xác định chính xác vị trí của nó.

Theo thống kê của Apple, hiện tại mới chỉ có khoảng 100.000 lượt cài đặt ứng dụng Tracker Detect. Đây là con số quá khiêm tốn so với lượng người dùng điện thoại Android trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao Apple khuyến nghị bất cứ ai cảm thấy mình có thể trở thành nạn nhân của hành vi theo dõi trái phép đều nên cài đặt và sử dụng ứng dụng này càng sớm càng tốt.

Thứ Hai, 31/01/2022 00:39
51 👨 610
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ